"เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส.โอนเงินรอบสอง 15-21 มิ.ย. วันละ 1 ล้านราย

13 มิ.ย. 2563 | 02:35 น.

ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงิน "เยียวยาเกษตรกร" รอบที่สอง ระหว่างวันที 15-21 มิ.ย. ให้กับเกษตรกร วันลั 1 ล้านราย

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดมาตรการ "เยียวยาเกษตรกร" ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 63 ว่า ได้ประสานงาน ธ.ก.ส. ทราบว่า ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี ในเดือนที่ 2 (มิ.ย. 2563) จำนวน 5,000 บาท แก่เกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้ว 

โดยจะทำการตรวจสอบสถานะอีกครั้งจากนั้นจะทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกรเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันที่ 15-21 มิ.ย. 2563 ต่อเนื่องทุกวันไม่เว้นวันหยุด วันละประมาณ 1 ล้านราย จึงขอแจ้งเกษตรกรให้เตรียมตรวจสอบเงินเข้าบัญชีตนเองในระหว่างนั้น

ทั้งนี้ เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ขอรับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทั้งเรื่องสถานะและเลขที่บัญชี เมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบจาก กระทรวงเกษตรฯแล้ว ธ.ก.ส. จะดำเนินการโอนเงินตามไปต่อเนื่องทันที ซึ่งทางนายจุรินทร์ และ นายเฉลิมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้เร่งรัดในส่วนงานของกระทรวงเกษตรฯ ให้ตรวจสอบรวดเร็วรอบคอบ รัดกุม แต่กระชับเวลาทันต่อความเดือดร้อนของเกษตรกร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบสถานะ ผลการโอนเงิน แบบไหนได้เงินชัวร์

'เยียวยาเกษตรกร' ชงครม.16มิ.ย. จ่ายเกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์

“เยียวยาเกษตรกร” ธ.ก.ส. สาขา แจ้งข่าวเกษตรกร รับงวด2

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการดำเนินงานการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรในเดือนแรก มีบางส่วนที่ยังโอนเงินไม่ได้สาเหตุที่โอนไม่ได้เนื่องจากไม่พบบัญชีเงินฝากหรือบัญชีไม่ถูกต้องจำนวน 165,769 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบบัญชี 148,702 ราย และอยู่ระหว่างการส่งคืนข้อมูลให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตรวจสอบจำนวน 224,331 ราย

แยกเป็นตรวจสอบสถานะจำนวน 132,905 ราย และเป็นข้าราชการจำนวน 91,426 ราย จึงขอแจ้งว่าในส่วนของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ภายหลังการอุทธรณ์แล้ว สามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากเพื่อรอรับการโอนเงิน โดยแจ้งผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อย่างไรก็ตาม จะใช้บัญชีของธนาคารใดก็ได้ โดยไม่จําเป็นต้องมาเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส. รวมทั้งสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินผ่านทางเว็บไซต์ www.moac.go.th ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป.