เปิดประสบการณ์ใหม่ช็อปลาซาด้า ผ่านแอพทรูมันนี่วอลเล็ท

21 พ.ค. 2563 | 09:28 น.

ลาซาด้า จับมือ ทรูมันนี่ เปิดตัวมินิแอพพลิเคชั่นลาซาด้านอกแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกผ่านแอพทรูมันนี่วอลเล็ท พร้อมนำเสนอสินค้าแฟลชเซลลดราคาสุดคุ้มค่า เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปออนไลน์ที่ไร้รอยต่อและสะดวกสบาย ให้ผู้บริโภคได้ช้อปแบบครบจบ คุ้มในคราวเดียว อีกทั้งยังมอบคูปองส่วนลด 50 บาทให้แก่ลูกค้าทรูมันนี่วอลเล็ททั้งรายปัจจุบันและรายใหม่อีกด้วย

จากภาวะวิกฤตโควิด-19 ในปัจจุบัน เป็นตัวเร่งพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาช้อปออนไลน์ และชำระเงินผ่านช่องทางอีเพย์เมนท์ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส ทั้งนี้ผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเตอร์เน็ตล่าสุดของ ETDA เผยว่า “การชำระเงินค่าสินค้าและบริการทางออนไลน์” ติด 1 ใน 5 อันดับกิจกรรมออนไลน์ยอดฮิตของไทย โดยมีผู้ใช้งานเฉลี่ย 60.6% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของระบบชำระเงินออนไลน์ของไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เปิดประสบการณ์ใหม่ช็อปลาซาด้า ผ่านแอพทรูมันนี่วอลเล็ท

นางสาว ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้าจำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุค New Normal อย่างเต็มตัว จากระยะเวลา 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา ความต้องการของผู้บริโภคที่ใช้อีคอมเมิร์ซและอีเพย์เมนท์เติบโตแบบก้าวกระโดดและนับเป็นสองธุรกิจที่สำคัญลำดับต้นๆ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าและทำธุรกรรมที่ต้องการในช่วงล็อคดาวน์ พร้อมทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายไวรัสอีกด้วย การต่อยอดความร่วมมือกับทรูมันนี่ในครั้งนี้ จะช่วยให้ลาซาด้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรายใหม่ๆ เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ช้อปออนไลน์ และช่องทางชำระเงินที่สะดวกสบาย และปลอดภัย”

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า“จากการสำรวจความเห็นลูกค้าของเราในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดีในการเป็นอีวอลเล็ทที่สามารถใช้จ่ายแทนเงินสด ลดสัมผัส โดยแทนที่จะเลือกจ่ายด้วยเงินสดเมื่อได้รับสินค้าเวลาช้อปปิ้งออนไลน์ ลูกค้าหลายคนเปลี่ยนมาเลือกที่จะจ่ายผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อเลี่ยงการหยิบจับเหรียญและธนบัตร ส่งผลให้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา การใช้ทรูมันนี่เพื่อจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านลาซาด้ามีการเติบโตถึง +40% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนก่อนหน้า ซึ่งเราคาดว่าเทรนด์การใช้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ภายหลังคลายมาตรการล็อคดาวน์เนื่องจากการใช้อีวอลเล็ทจะเป็นหนึ่งในพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal ซึ่งภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการประสานระบบชำระเงิน ทรูมันนี่มีความยินดีที่ได้จับมือกับลาซาด้าเพื่อเปิดให้บริการมินิแอพพลิเคชั่นลาซาด้าบนทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางใช้จ่ายและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทรูมันนี่กว่า 13 ล้านคนทั่วประเทศให้สามารถช้อปออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำผ่านแอพของเรา โดยทรูมันนี่จะร่วมมือกับลาซาด้าเพื่อมอบประสบการณ์การใช้จ่ายที่เยี่ยมยอดพร้อมข้อเสนอดีๆ ให้กับผู้ใช้ของเราร่วมกัน”