ตรวจสอบสถานะ เที่ยงคืนนี้  ธ.ก.ส. จ่าย “เยียวยาเกษตรกร” อีก 1 ล้านราย วันที่สอง

17 พ.ค. 2563 | 15:00 น.

ตรวจสอบสถานะ “เยียวยาเกษตรกร” ด่วนจี๋ สศก. แจ้งข่าวดี ธ.ก.ส. เตรียมโอน 5,000 บาท  ให้เป็นวันที่ 2 ใครไม่มีชื่อไม่ต้องตกใจ เจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงระบบ ทะเบียนเกษตรกร ให้ใช้งานได้มากขึ้น

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) โพสต์ผ่านเฟสบุคส์ ว่า เกษตรกรตรวจสอบสิทธิ์ กับ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรแล้ว พบว่า "ได้รับสิทธิ์" เที่ยงคืนนี้ !! ธ.ก.ส. เตรียมกดปุ่มทยอยจ่ายอีก 1 ล้านราย คาดว่าเเล้วเสร็จในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.63) อย่าลืมตรวจสอบผลการโอนเงิน หรือแจ้ง ช่องทางการรับเงินโอนได้ที่ www.เยียวยาเกษตร.com ส่วนเกษตรกรใดที่ขึ้นสถานะ ได้รับสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้รับเงินในวันพรุ่งนี้ ธ.ก.ส. จะทยอยจ่ายอีกในวันที่ 19 พ.ค. อีก 1 ล้านราย

 

ส่วนเกษตรกรที่ต้องการจะเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ขณะนี้ ทาง สศก. เร่งปรับปรุงระบบให้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น และปรับฐานรายชื่อเกษตรกรให้อีกครั้ง ซึ่งเกษตรกรทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานหลังจากระบบปรับฐานใหม่แล้ววันนี้ 17 พฤษภาคม หลังเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยเราขยายช่องทางให้เพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานให้กับเกษตรกรได้สะดวกยิ่งขึ้นนะคะ ตาม ระบบตรวจสอบสิทธิ์

หากเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์แล้วจะพบ ดังนี้ ค่ะ

กลุ่มที่ 1 ขึ้นว่า "ได้รับสิทธิ์" (เป็นฐานข้อมูลเกษตรกรที่เราตรวจสอบกับกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้วจำนวน 3.3 ล้านราย)กลุ่มนี้ท่านจะได้รับเงินภายในวันที่ 18 19 20 พฤษภาคม สามารถรอตรวจสอบการโอนเงินกับทาง ธกส เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตร.คอม ได้เลยหากยังไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. ให้รีบแจ้งบัญชีธนาคารอื่นได้เลย

ตรวจสอบสถานะ  เที่ยงคืนนี้  ธ.ก.ส. จ่าย “เยียวยาเกษตรกร” อีก 1 ล้านราย วันที่สอง

กลุ่มที่ 2 ขึ้นว่า "รอตรวจสอบวันที่ 21 พฤษภาคม 63" (อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์กับกระทรวงการคลัง จำนวน 3.4 ล้านราย) กลุ่มนี้ ให้เข้ามาเชคระบบได้อีกครั้งวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งหากผ่าน จะเปลี่ยนสถานะเป็น “ได้รับสิทธิ์” และได้รับเงินภายใน 28 พฤษภาคม ค่ะ แต่กรณีขึ้นว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เราจะแจ้งสถานะให้ค่ะว่าเพราะเหตุใด

ตรวจสอบสถานะ  เที่ยงคืนนี้  ธ.ก.ส. จ่าย “เยียวยาเกษตรกร” อีก 1 ล้านราย วันที่สอง

และสำหรับเกษตรกรกลุ่มที่ยังไม่พบรายชื่อของตนเองเลย แต่ได้ทำการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะมีการทยอยปรับฐานข้อมูลโดยเร็ว และจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ต้องขออภัยในความไม่สะดวกของระบบด้วยนะคะ เราจะรีบพยายามปรับปรุงให้เสร็จโดยเร็ว

ด้านดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์เฟสบุคส์ เกษตรกรสามารถ ตรวจสอบสิทธิ์ อุทธรณ์ สำหรับเงินเยียวยา ได้ที่ www.moac.go.th 

ตรวจสอบสถานะ  เที่ยงคืนนี้  ธ.ก.ส. จ่าย “เยียวยาเกษตรกร” อีก 1 ล้านราย วันที่สอง