เลิกระแวง www.ไทยชนะ.com ยัน ปลอดภัย-มีไว้ป้องกันโรค

17 พ.ค. 2563 | 07:46 น.

ผู้ตรวจฯดีอีเอส ยืนยัน ลงทะเบียน  www.ไทยชนะ.com ปลอดภัย เพื่อป้องกันโรค ไม่มีเหตุผลอื่น ระบุเคลียร์ระบบทุกเที่ยงคืน ปลื้มกระแสตอบรับดี 

วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 12.30 น. นพ.พลวรรธน์ วิทูรชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แถลงยืนยันว่า แอปพลิเคชั่น "ไทยชนะ" หรือ www.ไทยชนะ.com เป็นของทางราชการ คิดอย่างละเอียดรอบคอบในเรื่องความมั่นคงปลอดภัย และมีวัตถุประสงค์ใช้เพื่อป้องกันโรค ไม่มีเหตุผลด้านอื่น ซึ่งจะมีการเคลียร์ระบบเที่ยงคืนของทุกวัน

 

นพ.พลวรรธน์ วิทูรชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นพ.พลวรรธน์ กล่าวอีกว่า สำหรับ ขั้นตอนการลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com ที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ จะต้องกรอกชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนให้ครบถ้วน เพื่อเข้าสู่ระบบ โดยจะพบว่ามีความผิดพลาด เนื่องจากใส่เลขหลังบัตรประชาชนระหว่างตัวเลขศูนย์ กับพยัญชนะภาษาอังกฤษตัวโอสลับกัน และอีกความผิดพลาดคือ พิมพ์สระเอสองตัว แทนการพิมพ์สละแอ ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดไม่สามารถเข้าระบบได้ อย่าลืมว่าทั้งสองสระไม่เหมือนกัน ขอให้ตรวจสอบตรงนี้ด้วย

 

www.ไทยชนะ.com

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว www.ไทยชนะ.com ร้านค้ารีบ "ลงทะเบียน" คุมระบาดโควิด

www.ไทยชนะ.com ขั้นตอน เช็กอิน-เช็กเอาท์ ร้านค้า

www.ไทยชนะ.com "ลงทะเบียน" รหัสข้อมูล ถอดไม่ได้ มีความปลอดภัยสูง

"ขอชื่นชมประชาชนเป็นแสนคน ที่เข้าใจขั้นตอนการทำงานของ www.ไทยชนะ.com อย่างไรก็ตามการเช็คเอาท์เป็นสิ่งสำคัญ อยากให้ประชาชนเช็คเอาท์ออกจากร้านค้าด้วย หากประชานลืมเช็คเอาท์ ก็ขอให้ผู้ประกอบการเข้ามาช่วยเช็คเอาท์ เพราะเราห่วงคนอื่นจะไม่ได้ใช้บริการ นอกจากนี้ท่านสามารถประเมินร้านค้าตามมาตรการ ศบค. 5 ข้อ ซึ่งได้รับการยืนยันจากทั่วโลก ซึ่งวันนี้ขั้นตอนการให้บริการถือว่าประสบความสำเร็จ ระบบไม่มีผิดพลาด "