เริ่มแล้ว www.ไทยชนะ.com ร้านค้ารีบ "ลงทะเบียน" คุมระบาดโควิด

17 พ.ค. 2563 | 06:30 น.

ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ เริ่มเปิดให้ร้านค้า ลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com  ที่ได้รับการผ่อนปรน เพื่อเป็นกลไกในการคุมการระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(17พ.ค.) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป รัฐบาล เริ่มเปิดให้ ลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com  สำหรับร้านค้า กิจการ ธุรกิจ กิจกรรม ที่ได้รับการ ผ่อนคลายล็อกดาวน์ หรือ ผ่อนปรนมาตรการ ทั้งระยะที่ 1 และ ระยะที่2  เพื่อเป็นเครื่องมือและกลไกในการคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) ในประเทศไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า www.ไทยชนะ.com ไม่ใช่แอปพลิเคชั่น แต่เป็น "แพลตฟอร์ม" ที่ให้ลงทะเบียนเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายโรคโควิด-19 เป็นช่องทางให้ร้านค้าทั่วประเทศที่ได้รับการผ่อนปรน ลงทะเบียนตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 06.00 น.

www.ไทยชนะ.com

 

พร้อมกับเปิดให้ DOWNLOAD คู่มือการใช้งาน อธิบายขั้นตอนต่างๆในการลงทะเบียนให้เข้าใจแบบง่ายๆ  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีบเช็ก www.ไทยชนะ.com วิธีลงทะเบียนร้านค้าทั่วประเทศ 17 พ.ค.นี้

วิธีใช้ www.ไทยชนะ.com ลงทะเบียนร้านค้า เริ่ม 6 โมงเช้า 17พ.ค.

 

ด้าน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ระบุว่า  www.ไทยชนะ.com ผู้ประกอบกิจการ/กิจกรรม ต้องลงทะเบียนเพื่อรับ QR Code ในส่วนของผู้เข้าใช้บริการ เพียงนำโทรศัพท์สแกน QR Code ก่อนเข้าใช้บริการ ระบบจะทำหน้าที่บันทึกข้อมูล และสแกน QR Code ซ้ำอีกครั้งหลังใช้บริการเสร็จ

สำหรับประชาชนบางคนที่โทรศัพท์ไม่สามารถ สแกน QR Code ได้ หรือลืมนำโทรศัพท์ อาจต้องมีการใช้ควบคู่กันไประหว่างแพลตฟอร์ม www.ไทยชนะ.com  และการจดบันทึกในช่วงแรก และส่วนใหญ่ผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์อาจเป็นผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อได้ง่าย จึงแนะนำว่าไม่ควรออกจากบ้าน

 

สำหรับวิธีลงทะเบียนมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1.ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ เข้าสู่เว็บไซต์ อ่านและยอมรับ Terms& Conditions และความยินยอม

2.กรอกข้อมูลกิจการ/กิจกรรมและข้อมูลผู้ติดต่อ

-ข้อมูลกิจการ/สถานประกอบการ ประเภทกิจการ ชื่อกิจการ/สถานประกอบการ สถานที่ตั้งกิจการ Drop Pin location  หมายเลขโทรศัพท์ของกิจการ จํานวนผู้ใช้บริการ (Capacity)

- ข้อมูลผู้ติดต่อ ข้อมูลบัตรประชาชนชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้(สําหรับรับ OTP) E-mai

3.ทําแบบประเมินสถานประกอบการ ตามประเภทและหมวดกิจการ/กิจกรรม

4.กรอก OTP เพื่อยืนยันรายการ

5.ลงทะเบียนสําเร็จ พร้อมรับ QR Check-in/out

 

DOWNLOAD คู่มือการลงทะเบียนกิจการ/กิจกรรมโครงการ “ไทยชนะ” ​​​​​​ได้ที่นี่

วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นพ.พลวรรธน์ วิทูรชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ภายหลังเปิดลงทะเบียนไทยชนะ วันแรก ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. มีผู้ลงทะเบียนสำหรับร้านค้าไปแล้วทั้งสิ้น 26,736 ร้านค้า และผ่านไป 2 ชั่วโมงมีผู้เช็คเอาท์ผ่านระบบ 155,486 คน และมีผู้เช็คอินทุกๆ นาที ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด 4,635 คน ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนไทยในการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าว

 

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ จะต้องกรอกชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนให้ครบถ้วน เพื่อเข้าสู่ระบบ โดยจะพบว่ามีความผิดพลาด เนื่องจากใส่เลขหลังบัตรประชาชนระหว่างตัวเลขศูนย์ กับพยัญชนะภาษาอังกฤษตัวโอสลับกัน และอีกความผิดพลาดคือพิมพ์สระเอสองตัว แทนการพิมพ์สละแอ ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดไม่สามารถเข้าระบบได้ อย่าลืมว่าทั้งสองสระไม่เหมือนกัน ขอให้ตรวจสอบตรงนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูล ที่มา : www.ไทยชนะ.com