รีบเช็ก www.ไทยชนะ.com "ลงทะเบียน" ร้านค้าทั่วประเทศ 17 พ.ค.นี้

16 พ.ค. 2563 | 05:31 น.

​​​​​​​www.ไทยชนะ.com ดีเดย์ ลงทะเบียน ร้านค้าทั่วประเทศ 6 โมงเช้า 17 พ.ค. พร้อมเปิดโหลดคู่มือเตรียมความพร้อม

รัฐบาลเปิดแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายโรคโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com สำหรับเป็นช่องทางให้ร้านค้าทั่วประเทศที่ได้รับการผ่อนปรน ระยะที่ 2 ลงทะเบียนตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 06.00 น.

รีบเช็ก www.ไทยชนะ.com "ลงทะเบียน" ร้านค้าทั่วประเทศ 17 พ.ค.นี้

ขณะเดียวกันยังเปิดให้ DOWNLOAD คู่มือการลงทะเบียนกิจการ/กิจกรรมโครงการ “ไทยชนะ” เพื่ออธิบายขั้นตอนต่างๆในการลงทะเบียน พร้อมรูปประกอบ ให้เข้าใจแบบง่ายๆ  ในการลงทะเบียน 5 ขั้นตอนดังนี้

1.ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ เข้าสู่เว็บไซต์ อ่านและยอมรับ Terms& Conditions และความยินยอม

2.กรอกข้อมูลกิจการ/กิจกรรมและข้อมูลผู้ติดต่อ

-ข้อมูลกิจการ/สถานประกอบการ ประเภทกิจการ ชื่อกิจการ/สถานประกอบการ สถานที่ตั้งกิจการ Drop Pin location  หมายเลขโทรศัพท์ของกิจการ จํานวนผู้ใช้บริการ (Capacity)

- ข้อมูลผู้ติดต่อ ข้อมูลบัตรประชาชนชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้(สําหรับรับ OTP) E-mai

3.ทําแบบประเมินสถานประกอบการ ตามประเภทและหมวดกิจการ/กิจกรรม

4.กรอก OTP เพื่อยืนยันรายการ

5.ลงทะเบียนสําเร็จ พร้อมรับ QR Check-in/out

DOWNLOAD คู่มือการลงทะเบียนกิจการ/กิจกรรมโครงการ “ไทยชนะ” ​​​​​​ได้ที่นี่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ประกาศเป็นทางการ 17พ.ค.เริ่มผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์" ระยะ2 เลื่อน"เคอร์ฟิว"เป็น5ทุ่ม

16 พฤษภาคม 2563 น.พ.ทวี ศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า แพลตฟอร์ม หรือ www.ไทยชนะ.com  จะเปิดลงทะเบียนได้ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 17 พ.ค.)ตั้งแต่เาลา 06.00 น และหากมีปัญหาสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 1999 ซึ่งแพตฟอร์มดังกล่าวจะมาทำหน้าที่แทนท่านว่าใครเข้าไปใช้บริการเท้าไหร่ เสียค่าใช้จ่ายน้อย และไม่ได้เสียความเป็นส่วนตัวอะไร และตัวระบบจะอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตามตัวเลขเข้าไปใช้บริการในร้านประกอบการไหนมากที่สุด

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เจ้าของกิจการไม่ต้องทำระบบระเบียบเช็กคน ให้เป็นภาระไทยชนะแทน ส่วนเรื่องความหนาแน่นของร้านจะรู้ได้อย่างไร ในการลงทะเบียน ร้านจะต้องใส่จำนวนที่รองรับได้ เช่น นั่งได้ 10 คน ก็ใส่หมายเลขลงไป พอคนเข้าร้านเต็ม จะปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ไทยชนะ ผู้เข้ารับบริการสามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ได้ หากยังไม่เต็มก็ตัดสินใจไปได้ หรือหากอยากไปร้านอาหาร ก็อาจเช็กสาขาตามห้างต่างๆ ได้

ส่วนคนนที่ไม่มีโทรศัพท์ ช่วงแรกผู้ประกอบการก็อาจจะต้องจดข้อมูลด้วยไว้ก่อน ร้านก็ต้องช่วยกันทำ ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านก็ใช้ทั้งสองอย่างไปด้วยกัน ซึ่งตอนนี้เรามีโทรศัพท์มือถือกัน 80% ถ้าคนไม่มีก็อาจเป็นผู้สูงอายุ เด็กเล็กๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ควรออกจากบ้านอยู่แล้ว เพราะมีความเสี่ยง ส่วนใหญ่ที่ออกมามักเป็นวัยทำงาน ก็ซื้ออาหารไปฝากท่านดีกว่า อย่าให้ออกมาเป็นความสุ่มเสี่ยง