เคล็ดลับยื่นอุทธรณ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

16 พ.ค. 2563 | 09:10 น.

ก.เกษตรฯ เปิดเคล็ดลับยื่นอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร”  5 วัน รู้ผลทันที เพียงกรอกข้อความชัดเจน ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ที่กรมไหน  เป็นประเภททะเบียนอะไร คลิกง่าย รับเงิน 5,000 บาท

จากกรณีที่ นายอนันต์ สุวรรณ์รัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า มีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและผ่าน การตรวจสอบคุณสมบัติมีสิทธิ์ในการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ถือเป็นเกษตรกรกลุ่มที่ 1 จำนวน 8.33 ล้านราย ภายหลังจากการตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับทะเบียนฐานประกันสังคม ทะเบียนข้าราชการบำนาญ ทะเบียนข้าราชการ และโครงการเราไม่ทิ้งกัน ทำให้คงเหลือเกษตรกรที่มีคุณสมบัติได้รับเงินเยียวยา จำนวน 6.77 ล้านราย โดยทาง ธกส. พร้อมจะดำเนินการจ่ายเงินให้เกษตรกรในกลุ่มที่ 1 ในชุดแรก จำนวน 3.3 ล้านราย ระหว่างวันที่ 15 - 20 พ.ค. 63 นี้

ส่วนที่เหลืออีก 3.4 ล้านราย อยู่ระหว่างการคัดกรองความซ้ำซ้อนกับมาตรการอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับเงินเยียวยาได้ภายในวันที่ 25 พ.ค. 63 ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาได้จากระบบตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร ที่เว็ปไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ ตรวจสอบสถานะ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และสามารถติดตามผลการโอนเงินได้จากเว็ปไซต์ของ ธ.ก.ส.ที่www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือตู้ปรับสมุดหน้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ หรือจากตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร

เคล็ดลับยื่นอุทธรณ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com
 

สำหรับวิธีการอุทธรณ์นั้นไม่ยาก คลิกระบบรับเรื่องอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร  คลิกเข้าสู่ระบบ แล้วกรอกชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน แล้วเข้าสู่ระบบ หรือ คลิกดาวน์โหลดแบบฟอร์ม  เอกสารข้อมูลให้ชัดเจน กรอกรายละเอียดว่ามีปัญหาอะไร หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการอุทธรณ์ใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้น 

เคล็ดลับยื่นอุทธรณ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com