"สสว." ดันของดีแดนใต้-ทั่วไทยช่วย MSME ปั้นรายได้กว่า 5 ล้านบาท

24 ก.ค. 2566 | 12:15 น.

"สสว." ดันของดีแดนใต้-ทั่วไทยช่วย MSME ปั้นรายได้กว่า 5 ล้านบาท ผ่านกิจกรรมงานน้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ปีงบประมาณ 2566

นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้ดำเนินการสนับสนุนการส่งเสริมการค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในประเทศด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 

และกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ MSME รวมถึงยังเป็นการต่อยอดจากการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ผ่านมา สสว. ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดแสดงสินค้าเป็นการเฉพาะภายใต้งาน น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้ ที่สวนสาธารณะสนามช้างเผือก (สนามโรงพิธีช้างเผือก) จังหวัดยะลา โดยสามารถสร้างรายได้ รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่น เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้

ทั้งนี้ ล่าสุด สสว. และศอ.บต. ได้ดำเนินการร่วมกันอีกครั้ง เพื่อจัดงานน้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair คัดสรรสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ทั้งจากชายแดนใต้ และทั่วประเทศ จำนวนมากถึง 105 บูธ อาทิ อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ กิจกรรมส่งเสริมการขายที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ โดยงานจะจัดไปจนถึง วันที่ 27 ก.ค. 2566 ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 5 ล้านบาท

สสว. ดันของดีแดนใต้-ทั่วไทยช่วย MSME ปั้นรายได้กว่า 5 ล้านบาท โดยดำเนินการผ่านโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ BDS แล้วกว่า 10,000 ราย ใช้บริการแล้วประมาณ 5,000 ราย คิดเป็นวงเงินแล้วกว่า 200 ล้านบาท
 

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า งานดังกล่าวเป็นการต่อยอดการจัดงานน้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้ที่จังหวัดยะลา เพื่อช่วยเหลือ MSME ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า โดยคัดสรรผุ้ประกอบการ ร้านค้า จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาร่วมนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ เพื่อให้งานมีความน่าสนใจ หลากหลายยิ่งขึ้น