คดี "นอท กองสลากพลัส" ร่วมกันฟอกเงิน อัยการสั่งเลื่อน เอกสารเพียบ

08 พ.ค. 2566 | 04:56 น.

อัยการ ได้มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี "นอท กองสลากพลัส" กับพวกรวม 17 ราย ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลัง DSI ยื่นเอกสารหลักฐาน 15,405 แผ่น จึงต้องขอตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

กรณี "นอท กองสลากพลัส" นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ที่เกี่ยวข้องกับคดีต่าง ๆ มีความคืบหน้าตามลำดับ โดยเฉพาะคดีที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) สั่งฟ้อง นอท กองสลากพลัส กับพวกรวม 17 ราย ข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน
ล่าสุดวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด

พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ได้นัดฟังคำสั่งคดีดังกล่าว โดย พนักงานอัยการ ได้มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากได้ดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานสำนวนคดีด้วยความละเอียดรอบคอบแล้ว เห็นว่า คดีมีข้อเท็จจริงที่ยุ่งยากสลับซับซ้อนยิ่งกว่าคดีอาญาทั่วไป 

โดยเฉพาะด้านเอกสาร หลัง DSI ได้นำสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 175 รายการ 34 แฟ้ม 15,405 แผ่น ซึ่งพนักงานอัยการต้องพิจารณาตรวจสอบพยานบุคคล พยานเอกสารด้วยความละเอียดรอบคอบรัดกุม 

ทำให้คณะทำงานของสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดไม่อาจพิจารณาทำความเห็นคำสั่งได้ทันในวันนี้ (8 พฤษภาคม) 

โดยคณะทำงานของสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ทำการยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 5 กับผู้ต้องหาที่ 22,29,31 ต่อศาลอาญา จึงให้ผู้ต้องหาที่ 1,4 - 8,ที่ 9 - 12 และที่ 33 - 41 เลื่อนไปนัดฟังคำสั่งทางคดี ในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้

ขณะที่ นายพันธ์ธวัช ได้เดินทางมาฟังคำสั่งพร้อมด้วยทนายความ และได้เซ็นเอกสารรับทราบการเลื่อนนัดสั่งคดีของอัยการ และปฏิเสธทุกข้อหา โดยยืนยันว่า ไม่ได้กระทำผิด

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 41 คน แต่วันนี้นำผู้ต้องหามาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการจำนวน 17 รายส่วนที่เหลือ หลบหนีและศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว