“นอท กองสลากพลัส” ยันไม่หนี หลังลือหนักอยู่ริมชายแดน

30 ม.ค. 2566 | 05:48 น.

ความคืบหน้าธุรกิจ “นอท กองสลากพลัส” ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ หลังเจอกระแสข่าวเตรียมหนีออกนอกประเทศ ล่าสุดเจ้าตัวไลฟ์อยู่บ้าน โชว์แมว ยันไม่หนี ขอสู้ปมถูกตรวจสอบเส้นทางเงิน

เกาะติดการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้ดูแลการจัดจำหน่ายลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ชื่อ กองสลากพลัส ซึ่งมีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เป็นซีอีโอบริษัท หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า ซีอีโอนอท เตรียมหนีออกนอกประเทศ

หลังจากถูกหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าตรวจสอบการดำเนินธุรกิจจำหน่ายลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมไปถึงเส้นทางการเงินต่าง ๆ ของบริษัท 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงินที่ถูกจับกุมและขยายผลไปก่อนหน้านี้ เพราะปรากฎหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีของ นายพันธ์ธวัช อย่างน้อย 39 เส้นทาง

 

ภาพประกอบข่าว “นอท กองสลากพลัส”

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (30 มกราคม 2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยบอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ที่บ้าน อยู่กับแมว ไม่ได้อยู่ชายแดนเหมือนที่มีข่าวออกมาตอนนี้ว่า เตรียมจะหลบหนีออกนอกประเทศ 

พร้อมกันนี้ยังบอกอีกว่า ในเรื่องของการตรวจสอบนั้น ไม่ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ยังไงก็ยังอยู่ไม่ได้หนีไปไหน โดยจะขออยู่ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ของตัวเอง และยืนยันว่า ที่ผ่านมานั้นรู้ตัวดีว่าทำอะไรแล้วก็ยอมรับว่าอะไรที่เกิดขึ้นมาในชีวิตของตัวเองนั้นมันมีเหตุ และที่มาไลฟ์ครั้งนี่ก็เพื่อให้คำยืนยันว่า ยังอยู่ที่บ้าน ไม่ได้หนีไปไหน

 

“นอท กองสลากพลัส” ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ ยันไม่หนีอยู่บ้านกับแมว

 

ก่อนหน้านี้ นายพันธ์ธวัช ได้ออกมาชี้แจงเส้นทางเงิน 2 เส้นทาง รวม 53 ล้านบาท แบ่งเป็นยอด 42 ล้านบาท และยอด 11 ล้านบาท หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาเปิดหนึ่งในเส้นทางการเงินที่น่าสงสัย โดยระบุว่า มีแคชเชียร์เช็คโยงไปถึงนอท กองสลากพลัส รวม 53 ล้านบาท ซึ่งยืนยันว่า มีการโอนเงินจริง แต่เป็นเงินที่มาจากการขึ้นเงินรางวัล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

ภาพประกอบข่าว “นอท กองสลากพลัส”

 

ส่วนในด้านการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีเอสไอ ได้รับมอบข้อมูลหลักฐานจากทนายความของนอท กองสลากพลัส เกี่ยวกับเส้นทางการเงิน 39 รายการแล้ว พร้อมทั้งมีการเรียกผู้ที่เป็นพยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินทั้งหมดเข้ามาชี้แจงรายละเอียดข้อสงสัยต่าง ๆ 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยังได้ประชุมกำหนดแนวทางดำเนินการเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชน ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้ากรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ กองสลากพลัส ในความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด และความผิดฐานประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดตรงโดยไม่จดทะเบียน ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธพนักงานสอบสวนคาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนได้ในช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2566 นี้