“โมรินากะ” ปรับทัพเจาะออนไลน์ ปลุกตลาดสแน็คไทยคึกคัก

09 มี.ค. 2564 | 11:19 น.

โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก ปรับทัพจับตลาดออนไลน์เปิดช่องทางขายผ่าน LINE OA หวังเข้าถึงฐานลูกค้าล้านคนต่อวัน

นายเทรุฮิโระ คาวาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า  ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดใหญ่ ของผลิตภัณฑ์ขนมหรือของกินเล่นหรือสแน็ค รวมถึงสินค้าอุปโภค-บริโภค (FMCG) ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมีช่องทางออนไลน์เป็นสื่อหลักในการขับเคลื่อนกระแสต่าง ๆ

พบว่าผู้บริโภคชาวไทยมีความสนใจและเปิดรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะโฟกัสผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับความต้องการไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพ โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพสูง เสริมสร้างไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจต่อสุขภาพกันมากขึ้นในปัจจุบัน

นายเทรุฮิโระ คาวาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด

รายงานของ We Are Social และ Hootsuite แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยมีการใช้อีคอมเมิร์ซ โมบายล์คอมเมิร์ซ และโมบายล์เพย์เมนต์ ในระดับที่สูงเป็นประเทศต้นๆ โดยมีปริมาณการใช้จ่ายด้านอาหารและของใช้ส่วนตัวผ่านทางอีคอมเมิร์ซ คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 2.34 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 74.3%

นอกจากนี้ผู้บริโภคชาวไทยใช้แอปพลิเคชัน LINE เป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะส่งข้อความ อัปเดตข่าวสาร เพื่อความบันเทิง สั่งอาหาร และซื้อของต่าง ๆ ซึ่งในปี 2563 แอปพลิเคชัน LINE เป็นแอปทางมือถืออันดับหนึ่งในประเทศไทยที่ผู้คนใช้จ่ายซื้อของ

ดังนั้นบริษัทมองว่า  LINE เป็นแพลตฟอร์มที่มีประโยชน์มากใน การสื่อสารเกี่ยวกับจุดแข็งของแบรนด์และคุณภาพของสินค้าตรงไปยังผู้บริโภคได้

 

นอกจากประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก ยังดูแลตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้ด้วย ซึ่งบริษัทหวังที่จะต่อยอดความสำเร็จและความนิยมในไลน์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ HI-CHEW ที่ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างมากในหลาย ๆ ตลาด และยังหวังที่จะขยายความร่วมมือและเครือข่ายพันธมิตรให้มากขึ้นต่อไปในอนาคต

 “โมรินากะ” ปรับทัพเจาะออนไลน์ ปลุกตลาดสแน็คไทยคึกคัก

“ในภาวะที่ยากลำบากและการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มัลเช่นนี้ ช่องทางดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญที่แบรนด์เลือกในการเชื่อมต่อและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการดำเนินงานในประเทศไทยตลอดระยะ 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม 

โดยมี 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ HI-CHEW และ DARS วางจำหน่ายในไทยมาตั้งแต่ปี 2549 ขณะที่แบรนด์ MANNA และ Morinaga Hot Cake Mix เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นกัน บริษัทมั่นใจในตลาดไทยและจะเสริมความแข็งแกร่งให้มากขึ้นด้วยการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคชาวไทยผ่านบัญชีไลน์ทางการหรือ LINE OA เพื่อให้บริการและเข้าถึงลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้นด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :