โวยไข่เชื้อ “ไก่เนื้อ” ทะลักตีตลาดไข่ไก่บริโภค

25 ส.ค. 2563 | 08:05 น.

"มาโนช" นายกไก่ไข่ยั๊วะ หลังผู้เลี้ยงไก่เนื้อ ดันไข่เชื้อไก่เนื้อตีตลาดไข่ไก่ผู้บริโภค โร่ฟ่องกรมปศุสัตว์เช็กบิลด่วน

สถานการณ์ราคาไก่เนื้อมีแนวโน้มราคาอ่อนตัว  ปริมาณไก่เริ่มมีสต็อกหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้ราคาลูกไก่เนื้อ ประกาศลงตามราคา 2 บาท จึงทำให้ผู้เลี้ยงหลายรายจำเป็นต้องปรับตัวนำไข่เชื้อไก่ระบายออกมาขายในตลาดไข่ไก่ผู้บริโภคมากขึ้น  

มาโนช ชูทับทิม

 

นายมาโนช  ชูทับทิม นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ เผยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ว่า ใน ช่วงที่ผ่านมามีข่าว "ไข่เชื้อ" ไก่เนื้อ ออกมาขายในตลาดเนื่องจากไก่เนื้อมีปัญหาเรื่องนี้ผมได้สอบถามและตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเป็นเรื่องจริงและได้ส่งเรื่องนี้ให้กรมปศุสัตว์ได้ตรวจสอบแล้วส่วนปริมาณจะมากน้อยแค่ไหนยังไม่ชัดเจนแต่ขณะนี้ตลาดไข่ไก่ยังดูดีอยู่ซึ่งปริมาณที่ออกมาน่าจะยังไม่มากนัก

 

 

โวยไข่เชื้อ “ไก่เนื้อ” ทะลักตีตลาดไข่ไก่บริโภค

โวยไข่เชื้อ “ไก่เนื้อ” ทะลักตีตลาดไข่ไก่บริโภค

 

แต่ขอบอกว่าจะมากน้อยไม่สำคัญ เพราะไม่ถูกต้องผิดทั้งกฎหมายและคุณธรรมจริยธรรมอย่างยิ่ง “ไข่เชื้อ” วัตถุประสงค์คือนำไปฟักเป็นลูกไก่ไม่ใช่นำมาขายบริโภค   ผมยังหวังว่าบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลคงไม่ทำแม้มีทำไปบ้างแล้วให้กลับมาปฏิบัติให้ถูกต้องเป็นไปตามทำนองครองธรรมอย่าเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้เพียงให้ผ่านๆไปเพราะส่งผลกระทบกับคนเลี้ยงไก่ไข่โดยตรง   ในกรณีที่ผู้ประกอบการที่ดีทำแต่เรื่องถูกต้อง สมาคมฯขอขอบคุณและขอให้พบแต่ความเจริญงอกงามในกิจการต่อไป