ด่วน! 'อิมราน ข่าน' อดีตนายกฯปากีสถานถูกลอบยิงบาดเจ็บ

03 พ.ย. 2565 | 13:32 น.

ด่วน! 'อิมราน ข่าน' อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ถูกลอบยิงบาดเจ็บ เบื้องต้น ตำรวจปากีสถานยังไม่ยืนยันตกเป็นเป้าหมายพยายามลอบสังหาร

วันนี้(วันที่ 3 พ.ย. 2565) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ถูกลอบยิง และได้รับบาดเจ็บที่ขา ในระหว่างการจัดชุมนุมประท้วงในเมืองวาซีราบัด ทางภาคตะวันออกของประเทศ ในวันนี้ ในขณะที่มีประชาชนอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บ

 

ผู้ช่วยอาวุโสคนหนึ่งของอิมราน ข่าน เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า มีความพยายามจะสังหาร อิมราน ข่าน แต่ตำรวจปากีสถานยังไม่ยืนยันว่า อิมราน ข่าน คือเป้าหมายในครั้งนี้

 

ทั้งนี้ อิมราน ข่าน วัย 70 ปี ได้เป็นแกนนำจัดการเดินขบวนประท้วงในกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวง เพื่อเรียกร้องให้มีการยุบสภา เพื่อจัดการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ หลังจากเขาถูกถอดถอนพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปากีสถานไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา 

จนกลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของปากีสถานที่ถูกสภาลงมติไม่ไว้วางใจ หลังจากพรรคฝ่ายค้านปากีสถานได้เสนอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอิมราน ข่านในข้อกล่าวหาการบริหารจัดการเศรษฐกิจและดำเนินนโยบายการต่างประเทศผิดพลาด 

 

ขณะที่นักข่าวเอพี เอเอฟพี และรอยเตอร์ รายงานว่า นายอิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ถูกลอบยิง ที่เขตวาซิราบัด ทางตะวันออกของจังหวัดปัญจาบ ประเทศปากีสถาน และได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บเล็กน้อย


ด้านซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างนายอาซัด อูมาร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคปากีสถาน เตห์รีค-อี-อินซาฟ(PTI)ของอดีตนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถานว่า นายข่าน อายุ 70 ปี อดีตนักคริกเก็ตชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บที่ขา 


หลังมือปืนคนหนึ่งซึ่งยังไม่มีใครทราบชื่อ กราดยิงคนที่เวทีปราศรัยหาเสียงแห่งหนึ่งในเมืองกุชรันวาลา แคว้นปัญจาบ คาดว่าคนร้ายมุ่งลอบสังหาร ระบุว่า หน่วยกู้ภัยได้นำตัวนายข่านออกจากเวทีปราศรัยไปยังโรงพยาบาลในเมืองลาฮอร์ เพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บ