"รฟท." ปรับเส้นทางเดินรถไฟสายใต้ เลี่ยงเหตุคนร้ายลอบยิง

05 ส.ค. 2565 | 11:03 น.

"รฟท." ประกาศปรับแผนการเดินรถไฟเส้นทางสายใต้ สถานียะลา – สุไหงโกลก ชั่วคราว เหตุกลุ่มคนร้ายลอบยิงขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก)

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รฟท.ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนลอบยิงขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) ขณะทำขบวนถึงหลักกิโลเมตรที่ 1068/9-16 ระหว่างสถานีบาลอ - รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จากการตรวจสอบไม่มีผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ หัวรถจักรดีเซลได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้าฝั่งพนักงานขับรถแตก และหม้อน้ำรถจักรรั่ว ไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้ ต้องรอเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่จากสถานียะลา เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคงที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายใต้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม

ทั้งนี้รฟท. จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถ ในระหว่างวันที่ 5 -7 สิงหาคม 2565 ดังนี้ วันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2565 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 และขบวนรถเร็วที่ 172 /172 (กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ) มีเดินเฉพาะ กรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ โดยให้ผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38 และขบวนรถเร็วที่ 172 สามารถเดินทางกับขบวนรถท้องถิ่นที่ 464 จากสุไหงโกลก และสถานีรายทางมาขึ้นขบวนรถที่สถานียะลาส่วนขบวนรถพิเศษขนส่งสินค้าที่ 985/986 กรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ มีเดินเฉพาะ กรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ

"รฟท." ปรับเส้นทางเดินรถไฟสายใต้ เลี่ยงเหตุคนร้ายลอบยิง

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าของขบวนรถดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ