‘คามิลลา’ พระชายาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ผลตรวจโควิดเป็นบวก

14 ก.พ. 2565 | 22:18 น.

คามิลลา พระชายาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หนึ่งสัปดาห์หลังจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเปิดเผยว่า พระองค์ทรงมีผลตรวจเป็นบวกและทรงอยู่ในระหว่างการกักพระองค์

แถลงการณ์ของวังแคลเรนซ์ ระบุวานนี้ (14 ก.พ.) ว่า คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เข้ารับการกักตัวทันทีหลังจากทราบว่ามี ผลตรวจโควิดเป็นบวก โดยจะปฏิบัติตามคำแนะนำทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ ข่าวระบุว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลาต่างก็ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว รวมทั้งยังได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือวัคซีนบูสเตอร์ แล้วด้วย

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา

โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมีผลตรวจโควิดเป็นบวกครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2563 และครั้งที่สองเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวจาก สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม เปิดเผยว่า ในส่วนของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักรนั้น พระองค์ไม่ได้มีพระอาการประชวรใดๆ และคณะแพทย์ก็กำลังถวายการดูแลอย่างใกล้ชิดหลังมีรายงานว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยก่อนหน้านั้นไม่ถึง 48 ชั่วโมงพระองค์ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถฯ

 

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮมปฏิเสธที่จะเปิดเผยผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนพระองค์ ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถฯ ซึ่งมีพระชนมายุ 95 พรรษา ทรงได้รับการถวายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นจำนวน 3 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว (2564) โดยครั้งแรกในเดือนมกราคม ครั้งที่ 2 ในเดือนมีนาคม และครั้งที่ 3 วัคซีนบูสเตอร์ในเดือนตุลาคม