เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ทรงติดโควิดรอบที่สอง

11 ก.พ. 2565 | 00:36 น.

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งสหราชอาณาจักร พระชนมายุ 73 พรรษา ทรงติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 ขณะนี้ทรงอยู่ระหว่างการแยกกักพระองค์

เพจทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระราชโอรสองค์โตใน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ระบุว่า "เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมี ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และขณะนี้ทรงกำลังแยกกักพระองค์"

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

พระตำหนักคลาเรนซ์แถลงว่า พระองค์ ทรงมีหมายกำหนดการจะต้องเสด็จฯ ไปเปิดอนุสาวรีย์ในเมืองวินเชสเตอร์ ทางใต้ของอังกฤษ ในวันเดียวกันนั้น แต่ก็ต้องยกเลิกการเสด็จอย่างกะทันหัน ขณะเดียวกันแหล่งข่าวใกล้ชิดราชวงศ์ที่ไม่ประสงค์เปิดเผยนาม กล่าวว่า เจ้าชายทรงเข้าเฝ้าฯ พระราชมารดาเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง อย่างไรก็ตาม สมเด็จพระราชินีซึ่งมีพระชนมพรรษา 95 พรรษา ไม่ทรงแสดงพระอาการประชวรแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งมีพระชนมายุ 73 พรรษา ทรงเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อเดือนมี.ค. 2563 และครั้งนั้นทรงแยกกักพระองค์นานประมาณ 1 สัปดาห์ที่ปราสาทบาลมอรัลในสกอตแลนด์

เมื่อวันพุธ (9 ก.พ.) เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงพบกับบุคคลหลายคนในงานเลี้ยงรับรองที่พิพิธภัณฑ์อังกฤษ ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีคลัง และรัฐมนตรีมหาดไทย

 

ด้านสมเด็จพระราชินีทรงแยกพระองค์อยู่ที่ปราสาทวินด์เซอร์ตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาดนี้เมื่อต้นปี 2563 เนื่องจากพระชนมายุมากแล้วทำให้มีความเสี่ยง ช่วงไม่นานมานี้พระองค์มีปัญหาพระพลานามัยที่ทำให้ต้องทรงงดพระราชกรณียกิจตามคำแนะนำของแพทย์ แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพระองค์เพิ่งจะกลับมาทรงงานอีกครั้งในโอกาสฉลองการครองราชสมบัติครบ 70 ปี