“อองซาน”ถูกตั้งเพิ่ม 2 ข้อหา เสี่ยงถูกตัดสินจำคุกกว่า 10 ปี

02 เม.ย. 2564 | 04:35 น.

“อองซาน ซูจี”อาจถูกตั้งข้อหาทุจริตคอรัปชั่นเพิ่มอีก 2 ข้อหา เสี่ยงถูกตัดสินจำคุกนานกว่า 10 ปี ขณะผลพวงจากเหตุการณ์ประท้วงธุรกิจ-เศรษฐกิจในเมียนมายังสะดุดยาว

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(สคต.) หรือทูตพาณิชย์  ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 มีรายงานจากสื่อว่าที่ปรึกษาแห่งรัฐ (นางอองซาน ซูจี) ได้พบกับทนายความเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกควบคุมตัวไว้เมื่อ 2 เดือนก่อน และทนายความได้แจ้งว่าที่ปรึกษาแห่งรัฐ (นางอองซาน ซูจี) ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี โดยที่ผ่านมา นางอองซาน ซูจี ได้ถูกตั้งข้อหาแล้ว 3 ข้อหา และอาจจะถูกตั้งข้อหาทุจริตคอรัปชั่นเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ข้อหา ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดอาจทำให้ต้องถูกจำคุกกว่า 10 ปี

“อองซาน”ถูกตั้งเพิ่ม 2 ข้อหา เสี่ยงถูกตัดสินจำคุกกว่า 10 ปี

ขณะสถานการณ์ทั่วไปทางด้านเศรษฐกิจในเมียนมายังไม่มีพัฒนาการทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม นอกจากธนาคารเอกชนหลายแห่งได้กลับมาเปิดทำการเป็นบางสาขา ธุรกิจห้างร้านยังคงลดเวลาในการเปิดให้บริการเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน โดยในเมืองใหญ่ยังคงมีตำรวจและทหารเฝ้าประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ โดยรอบ และยังคงมีความรุนแรงของการปะทะกันระหว่างตำรวจและทหารกับกลุ่มผู้ประท้วงในบางพื้นที่ รวมถึงการปะทะกันระหว่างกองทัพเมียนมาและกองกำลังชาติพันธุ์ ทำให้สภาพการดำเนินธุรกิจยังทำได้ไม่เต็มที่