อุ๊งอิ๊ง ร่วมงาน BangkokPride2023 หนุน"สมรสเท่าเทียม"

04 มิ.ย. 2566 | 10:44 น.

อุ๊งอิ๊ง ร่วมงาน Bangkok Pried Parade 2023 ย้ำพรรคเพื่อไทยหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียมเต็มที่ พร้อมอัพเดทการกลับไทยของอดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินวัตร "

เมื่อวันที่  4 มิถุนายน 2566  ในงาน Bangkok Pried Parade 2023 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนผลักดัน กฎหมายสมรสเท่าเทียมเต็มที่ รวมถึงการให้สิทธิเรื่องความเสมอภาคของแต่ละเพศ  ทั้งนี้การผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้สภาฯ พิจารณาเป็นเรื่องแรกเป็นเรื่องสำคัญ โดยขณะนี้ร่างกฎหมายดังกล่าวพรรคร่วมรัฐบาลจะพิจารณาร่วมกัน และผลักดันเต็มที่

 

สำหรับในงาน Bangkok Pried Parade 2023 ที่จัดขึ้นในวันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้พบกับ นายพิธา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการพบกันหลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ
 

น.ส.แพทองธาร กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้า การกลับมาประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่ถ้าทราบแล้ว จะมาบอกแน่นอน ซึ่งเห็นว่ากำหนดไว้ภายในเดือน กรกฎาคม 

 

 “เคารพการตัดสินใจของพ่อ ฉะนั้น จะเป็นอย่างไรก็ให้กำลังใจเต็มที่ แบบไหนก็ได้ ส่วนจะไปรับดีหรือไม่ ถ้าถามในฐานะลูกก็อยากไปรับเอง ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น แต่หากทราบอะไรมากกว่านี้แล้วทจะมาบอก"