"ทักษิณ ชินวัตร" ย้ำกลับไทยแน่นอน กรกฎาคม นี้ ไม่หวั่นแม้ติดคุก

02 มิ.ย. 2566 | 06:23 น.

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ย้ำอีกรอบกลับไทยแน่นอน เดือนกรกฎาคม 2566 นี้ ไม่ว่าจะต้องกลับมาถูกติดคุกก็ตาม ให้อุ๊งอิ๊ง ตอบวันเวลาที่ชัดเจนอีกที พร้อมปัดหวนนั่งนายกฯ พร้อมเหตุผลสำคัญ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยล่าสุดในรายการคุยแหลกแดกดึกของมดดำ คชาภา ซึ่งเดินทางไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยนายทักษิณ ยืนยันว่า จะเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอนในเดือนกรกฎาคม 2566 นี้ ไม่ว่าจะต้องกลับมาถูกติดคุกก็ตาม 

"ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ" นายทักษิณ ระบุ 

ส่วนกำหนดการที่ชัดเจนในการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ขอให้ อุ๊งอิ๊ง - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นคนบอกเองว่าจะเป็นวันที่เท่าไร เวลาใด โดยบอกถึงเหตุผลว่า ที่ต้องการเดินทางกลับไทย เพราะอยากกลับไปเลี้ยงหลานตอนนี้มีหลานถึง 7 คนแล้ว และอยากให้พ่อและแม่ของหลานได้ทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ในอนาคตมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ว่า นายทักษิณ ยอมรับว่า ตอนนี้อายุมากแล้ว หมดสมัยแล้ว วันนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคของคนแก่ คงทำได้ในส่วนของการให้คำแนะนำจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ส่วนการคิด การตัดสินใจต้องเป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่แล้ว  

พร้อมกันนี้ยังยอมรับว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ คนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้น คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง