จัดตั้งรัฐบาล 2566 “อุ๊งอิ๊ง” ลั่นไม่หวังส้มหล่น ช่วยก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล

24 พ.ค. 2566 | 10:52 น.

จัดตั้งรัฐบาล 2566 “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลั่นไม่หวังส้มหล่น พร้อมช่วยก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ดัน “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” นั่งนายกรัฐมนตรึคนที่ 30

จัดตั้งรัฐบาล 2566 พรรคเพื่อไทยซึ่งได้แคะแนนลือกตั้งจำนวน 141  ที่นั่ง เป็นพรรคร่วมรัฐบาลคะแนนอันดับสอง เป็นรองพรรคก้าวไกล เท่านั้น

ล่าสุดวันนี้ 24 พ.ค. 66 พรรคเพื่อไทย ได้จัดงาน ‘ประสานกำลังใจ เดินหน้าต่อไป เพื่อประชาชน’ โดยมี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย มาร่วมงาน พร้อมด้วย ว่าที่ ส.ส., ผู้สมัคร ส.ส. และทีมงานกว่า 500 คน

แพทองธาร ชินวัตร

โดยในงานดังกล่าว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวในงานสัมมนาพรรคเพื่อไทยว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอันดับสอง เราพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคที่ชนะอันดับหนึ่งเสมอ เราไม่มีรอหวังส้มหล่น เราจะช่วยให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ครั้งนี้เรามาร่วมทำงานกันต่อไป หากการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึง เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง พร้อมขอให้ผู้สมัครใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น แต่การลงพื้นที่เล็กๆ การใกล้ชิดประชาชนยังมีความจำเป็รอยู่เช่นกัน ขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักทุ่มเทแรงกายแรงใจมาโดยตลอด เพราะจะอีกกี่ปี โซเชียลมีเดียยังคงมีความสำคัญ อยากให้ทุกคนมั่นใจว่าปราบมือให้ตัวเอง และเพื่อนๆ เราภูมิใจในพรรคเรา และภูมิใจในตัวเองด้วย.

.