คึกคัก!"พิธา"นำทีมก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

17 พ.ค. 2566 | 10:08 น.

คึกคัก!"พิธา" พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกล หารือการจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับแกนนำ 5 พรรคครั้งแรก สื่อมวลชนรอทำข่าวเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งรัฐบาล  วันนี้ (17 พ.ค.2566)พรรคก้าวไกลนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ,นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์  รองหัวหน้าพรรค , นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค , นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เดินทางถึงร้านอาหารที่นัดพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก 

โดยนายพิธา กล่าวว่า ตัวเลขของตัวแทนพรรคที่เชิญมายังไม่นิ่ง แต่จะมีตัวแทนจากทั้ง 6 พรรคฝ่ายค้านเดิม ตนขออนุญาตเข้าไปดูสถานที่ด้านในร้านและเมื่อตัวแทนของแต่ละพรรคมาถึง ตนจะมายืนต้อนรับก่อนจะหารือกัน 

 

นายพิธาได้ขอบคุณสื่อมวลชนที่เข้าใจ ก่อนจะเดินเข้าไปในร้านอาหาร พร้อมกับแกนนำพรรค

เวลา 15.35 น. นายวรวีร์ มะกูดี ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ลำดับ 3 ได้เดินทางมาถึงร้านอาหาร ตามด้วย 15.41 น. นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึง

"พิธา"นำทีมแกนนำก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

ต่อด้วย15.45 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาถึงร้าน ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ระบุว่าเชื่อว่าการพูดคุยวันนี้จะราบรื่นเรียบร้อยทุกอย่าง พร้อมประกาศพรุ่งนี้ และไม่กังวลกับการโหวตของส.ว. แต่ยอมรับว่าเป็นปัญหาเหมือนกัน แต่คิดว่าคงไม่เกินความสามารถของพรรคก้าวไกลที่จะประสานขอรับการสนับสนุน

ถ้าตน มีโอกาสได้คุยกับพรรคพวกบางคนที่เป็นส.ว.ก็จะคุยให้เพราะตนมีพรรคพวกเยอะ  ส่วนมีอะไรในใจจะบอกนายพิธาหรือไม่นั้น จนก็มาแสดงความยินดี และไม่ได้มองเก้าอี้หรือตำแหน่งใดไว้ เพราะมีแค่ 1 เสียง จะเอาอะไรมากมายรู้สถานะตัวเองอยู่ 

"พิธา"นำทีมก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

15.50น. นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรมเดินทางมาถึง กล่าวเพียงสั้นๆว่าเตรียมเรื่องมาพูดคุยกับนายพิธาหลายเรื่อง

15.52 น.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเดินทางมาถึง 

"พิธา"นำทีมแกนนำก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก
 
15.53 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่ผู้สมัครร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย 

จากนั้นเวลา 15.58 นายโภคิน พลกุล และนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ จากพรรคไทยสร้างไทยเดินทางมาถึง โดยบอกเพียงสั้นๆว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หัวหน้าพรรคอยู่ระหว่างออกรายการโทรทัศน์ 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

15.59 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเดินทางมาถึง ตามมาด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค 

"พิธา"นำทีมก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

และเวลา 16.17 น. นายทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติเดินทางมาถึง 

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กำลังจะเดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถคุณหญิง

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีบรรดาสื่อมวลชนหลากหลายสำนักปักหลักรอทำข่าว บันทึกภาพกันอย่างคับคั่ง

"พิธา"นำทีมก้าวไกล ถกจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก