"ทักษิณ"ย้ำจุดยืน ครอบครัว"ชินวัตร" จงรักภักดี เคารพสถาบัน

17 พ.ค. 2566 | 03:30 น.

"ทักษิณ"ย้ำชัด "ครอบครัวชินวัตร จงรักภักดี เคารพสถาบัน ไม่มีบิดพลิ้ว ไม่เห็นด้วย ถ้าพรรรคก้าวไกล ทำอะไรกระทบสถาบันกษัตริย์

เมื่อเวลา 21.30 น. รายการ CareTalk การเมืองไทยหลังเลือกตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามจากประชาชน ถึงการรีแบรนด์ดิ้งพรรคเพื่อไทย จะสามารถลบคำว่า “รบไปกราบไป” ได้หรือไม่

นายทักษิณ บอกว่าแล้วแต่ใครจะพูด เราไม่ได้สู้ แต่เราทำงานการเมืองเวลาแข่งขันต้องแข่ง ส่วนคำว่ากราบไปคืออะไร เพราะมันคือการเคารพสถาบันฯ โดยจุดยืนของครอบครัวชินวัตร คือเคารพ รักสถาบันฯ ใครจะว่าอะไรช่วยไม่ได้ เพราะตนเองเป็นอย่างนี้ ไม่ได้สู้เพื่อจะไปทำอะไรที่ไม่ดีต่อสถาบันฯ แต่สู้เพื่อเอาชนะทางการเมืองเท่านั้นเอง
 

"ผมจงรักภักดี ครอบครัวผมเป็นอย่างนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไร ผมกับคุณหญิงพจมาน สมรสพระราชทานนะ ดังนั้นความสำนึกยังมีอยู่ จะให้ผมไม่มีมันเป็นไปไม่ได้เลย

หากพรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล สิ่งไหนที่พรรคก้าวไกลจะทำ ซึ่งคิดว่าไม่ทำ โดยทำอะไรกระทบกับสถาบันกษัตริย์เราก็คงไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่ใช่ขวาจัด ตกขอบ แต่เราถือว่าเราเป็นคนไทยต้องเคารพสถาบันกษัตริย์ ชัดเจนครับ ไม่มีบิดพลิ้ว นี่คือผม"
 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี