เลือกตั้งล่วงหน้า หน่วย ม.ราม คึกคัก อากาศร้อนจัดเป็นลมแล้ว 14 ราย

07 พ.ค. 2566 | 06:40 น.

เลือกตั้งล่วงหน้า ม.ราม คึกคัก ประชาชนแห่ใช้สิทธิ อากาศร้อนจัดทำเป็นลมแล้ว 14 ราย พบรายชื่อตกหล่นหลายคน ต้องไปหย่อนบัตร 14 พ.ค. 2566

วันนี้ ( 7 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ราม) จุดเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตเลือกตั้ง และนอกเขตเลือกตั้ง ที่มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ที่อาศัยใน กทม. ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด จำนวน 52,771 คน  เป็นไปอย่างคึกคัก 

มีประชาชนออกมารอใช้สิทธิตั้ง แต่เวลา 06.00 น. เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และขั้นตอนต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางกะปิ คอยให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

โดย ทาง กทม. ได้จัดหน่วยแพทย์คอยให้บริการประชาชน ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่อาจเจ็บป่วยเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดด้วย

                           เลือกตั้งล่วงหน้า ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ ผอ.เขตบางกะปิ ในฐานะประธาน กกต. เขต 14 กทม. เปิดเผยว่า  ภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ที่ศูนย์เลือกตั้ง ม.รามคำแหง ตั้งแต่เปิดหีบในเวลา 08.00น. จนถึงเวลา 12.00 น. ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนที่ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้า มาใช้สิทธิเกินจำนวน 60% แล้ว จากจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 52,771 คน

 ทั้งนี้ ยังไม่พบว่า มีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ยอมรับว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งมีรายชื่อตกหล่นไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ได้ เนื่องจากทำการลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบออนไลน์ไม่สมบูรณ์ ทำให้ไม่มีชื่อหน้าชุดเลือกตั้ง (หน่วยเลือกตั้ง) ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. 

             เลือกตั้งล่วงหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิล้มป่วยเป็นลม จำนวน 14 คน  ทางผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งการให้เสริมรถน้ำ มาฉีดละอองน้ำรอบพื้นที่จัดการเลือกตั้ง เพื่อบรรเทาอากาศร้อน และเพิ่มเต็นท์พักคอยและพัดลมไอน้ำ ให้ประชาชนได้หลบแดดคลายร้อน

                        เลือกตั้งล่วงหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00น. เมื่อเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำชุดเลือกตั้งตรวจนับจำนวนบัตรเลือกตั้งว่าตรงกับจำนวน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งหรือไม่ เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย นำไปส่งมอบให้กับเขตเลือกตั้งตามที่ระบุหน้าหีบเลือกตั้งต่อไป เพื่อรอนับคะแนน ณ เขตเลือกตั้งนั้น ในวันที่ 14 พ.ค. 2566