ตำรวจร่วมส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกระจาย 94 เมือง 66 ประเทศ

15 เม.ย. 2566 | 05:12 น.

ตำรวจจัดกำลังดูแลความปลอดภัยการนำส่งบัตรเลือกตั้งกระจาย 94 เมืองใน 66 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ศูนย์รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ “ศลต.ตร.”  ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศลต.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1, ตำรวจภูธรภาค 7, ตำรวจนครบาล และ ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมอำนวยความสะดวกในการจัดส่งบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร 

                    ตำรวจร่วมส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกระจาย 94 เมือง 66 ประเทศ

จากโรงพิมพ์มายังบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ เพื่อทำการแยกและบรรจุจัดส่งไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อส่ง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายทาง ตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เป็นศูนย์กลางในการติดตามดูความเรียบร้อยในการรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้ง

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร./ โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า ภารกิจในการรักษาความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน เวลา 06.30 น. ตำรวจได้ร่วมรักษาความปลอดภัยในขบวนรถขนส่งนำบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากทั้ง 2 โรงพิมพ์ ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรภาค 7 

                   ตำรวจร่วมส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกระจาย 94 เมือง 66 ประเทศ

ทั้ง 2 แห่งมุ่งหน้าไปยัง ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถ.แจ้งวัฒนะ ในเวลา 07.30 น. และ 07.40 น. ตามลำดับ

จากนั้น เวลา 20.06 น. ตำรรวจ ทุ่งสองห้อง, และ ตำรวจทางหลวง ร่วมนำบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จากศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปรษณีย์หลักสี่ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยถึงที่หมายในเวลา 21.04 น. เหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปโดยปกติ

                     ตำรวจร่วมส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกระจาย 94 เมือง 66 ประเทศ

ทั้งนี้  ศลต.ตร. ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลความปลอดภัยในภารกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ และ ผบ.ตร. ได้สั่งตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกำชับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประชาชนจะได้มีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่

หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 1599 หรือ สน./สภ.ในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ