มัดรวมสมาร์ทโฟนเรือธงพลังซูมไกลถึงดวงจันทร์

06 ก.พ. 2566 | 11:04 น.

“ซูมไกล” ถึงดวงจันทร์ถูกหยิบขึ้นมาใช้เป็นคุณสมบัติเด่นที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสื่อสารไปถึงผู้บริโภค ที่ต้องการมองหาสมาร์ทโฟน ที่มีความสามารถเก็บภาพความประทับใจผู้ที่ตนเองชื่นชอบอย่างใกล้ชิดจากระยะไกล “ฐานเศรษฐกิจ” ได้รวบรวมสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติซูมไกลมานำเสนอ

รุ่นแรกคือ Galaxy S23 Series  สมาร์ทโฟนแฟล็กชิป ค่าย Samsung  ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา    มาพร้อมกล้องความละเอียดชัด 200 ล้านพิกเซล ซูมไกล ได้ 100 เท่า  ที่ Samsung เคลมว่าไม่ใช่แค่ซูมได้ถึงดวงจันทร์ แต่ส่องได้ไกลไปจนถึงทางช้างเผือก ด้วยฟีเจอร์ Astrophoto ใน Galaxy S23 Series ที่ช่วยทำให้ทุกคนสามารถมองเห็นความมหัศจรรย์ในอวกาศได้อย่างไร้ขีดจำกัด

มัดรวมสมาร์ทโฟนเรือธงพลังซูมไกลถึงดวงจันทร์

Galaxy S23 Series มาพร้อมกับโหมด Nightography ที่ถูกอัพเดทใหม่เพื่อยกระดับการถ่ายภาพในที่อับแสง ให้คมชัดยิ่งกว่าที่เคย ด้วยฟีเจอร์ Adaptive Pixel ที่รวม 16 พิกเซลเล็ก เป็น 1 พิกเซลใหญ่ ความละเอียด 200MP ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามสภาพแสงได้อย่างแม่นยำ ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างคมชัดในทุกสถานการณ์    และพร้อมกับฟีเจอร์ AI Object aware engine ที่สามารถเก็บรายละเอียดทุกอย่างในเฟรมได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นภาพใบหน้าคน รวมไปจนถึงรายละเอียดเล็กๆ อย่างดวงตา เส้นผม ไปจนถึงปลายเล็บ    Galaxy S23 Series  ราคาเริ่มต้นที่ 31,900 บาท

ส่วนรุ่นที่   2  คือ  HONOR Magic4 Pro มาพร้อมชุดกล้องหลัง 3 ตัว ที่ทำงานร่วมกับ HONOR Image Engine และ AI Color Engine พร้อมจับโฟกัสด้วย dTOF 8x8 Sensor และ Flicker Sensor ช่วยตรวจจับการสั่นไหว จากการถ่ายภาพทั้งระยะใกล้หรือไกล เริ่มด้วยกล้องเลนส์ไวด์แบบ Advanced 7P Lens ที่มีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ถึง 1/1.56” ช่วยเก็บแสงและให้ความคมชัดของภาพ ส่วนกล้องตัวถัดมาประกอบไปด้วยเลนส์อัลตร้าไวด์ เก็บภาพวิวสวยได้กว้างถึง 122 องศา และเลนส์มาโคร ที่สามารถถ่ายภาพวัตถุได้ในระยะใกล้เพียง 2.5 เซนติเมตร ความละเอียด 50MP

มัดรวมสมาร์ทโฟนเรือธงพลังซูมไกลถึงดวงจันทร์

ส่วนหมัดเด็ดอยู่ที่กล้องหลังตัวสุดท้ายอย่างกล้องเทเลโฟโต้ Periscope ความละเอียด 64MP ที่สามารถซูมแบบออปติคอลได้ 3.5X และซูมไกลแบบดิจิทัลได้สูงสุดถึง 100X ทั้งยังมีระบบ Ultra Fusion ที่ผสานการทำงานของทุกเลนส์เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถเก็บภาพได้ในทุกทางยาวโฟกัส ให้ผลลัพธ์ภาพที่มีความละเอียดและความคมชัดขั้นสูง รวมถึงมีสีสันครบถ้วนเป็นธรรมชาติ    โดย HONOR Magic4 Pro   ราคาเริ่มต้น 35,990 บาท

สุดท้าย คือ HUAWEI Mate 50 Series  สมาร์ทโฟนเรือธง ค่ายหัวเว่ย  ที่เคลมว่าจะเป็นรุ่นที่กลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำกล้องสมาร์ทโฟน  โดยมาพร้อมนวัตกรรมการปรับรับแสงได้ 10 ขนาดด้วยระบบฮาร์ดแวร์ ตั้งแต่ F1.4 ถึง F4.0 ผสานศักยภาพซอฟต์แวร์ XMAGE ที่ปรับแต่งค่าโทนสีของภาพให้อัตโนมัติ แถมยังซูมไกลได้รวม 200 เท่า

มัดรวมสมาร์ทโฟนเรือธงพลังซูมไกลถึงดวงจันทร์

โดย HUAWEI Mate 50 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลักความละเอียด 50 MP พร้อมเซ็นเซอร์แบบ RYYB ที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วน HUAWEI Mate 50 Pro มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว โดยใช้กล้องหลัก 50MP Ultra Aperture รับแสงมากขึ้น 24% และกล้อง Periscope ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ซึ่งใช้เซ็นเซอร์แบบ RYYB เช่นกัน โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมเลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเลนส์ Super Macro รองรับการถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอระดับ Super Macro ที่ระยะโฟกัส 2.5 เซนติเมตรHUAWEI Mate 50  Series  ราคาเริ่มต้น 36,990 บาท