รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

31 ม.ค. 2566 | 09:07 น.

กอล์ฟเป็นกีฬา หลายคนชื่นชอบ และมีกฎพื้นฐานของเกมที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝนเพื่อความเป็นเลิศ การมีอุปกรณ์ช่วยการฝึกฝน ทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้สะดวกรวดเร็ว สนุกไปกับเกมการแข่งขัน หนึ่งในอุปกรณ์อัจฉริยะที่ออกแบบเพื่อนักกอล์ฟ คือ Garmin Approach S62

ฐานเศรษฐกิจ” ได้ทำการทดสอบการใช้งาน Approach S62  ที่ออกแบบมาด้วยความเรียบหรู  แต่รวมฟีเจอร์ดีๆมากมายสำหรับนักกอล์ฟ    เริ่มจากตัวเรือนเป็นวัสดุเซรามิกชนิดกันรอยขีดข่วนที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพของนักกอล์ฟให้ดูโดดเด่นทั้งในและนอกสนาม มาพร้อมกับหน้าจอสีระบบสัมผัส ที่รวบรวมข้อมูลสนามกอล์ฟแบบสีกว่า 41,000 สนาม  

รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ระยะ PlayLikes ที่ช่วยให้การตีช็อตขึ้นหรือลงเนินเขาเป็นไปได้อย่างแม่นยำ และฟีเจอร์มุมมองอุปสรรค (Hazard View) ที่ให้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงแต่ละอุปสรรคบนแผนที่และตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วในแต่ละเกม  ฟีเจอร์ตัวชี้พิน ช่วยให้เล่นจังหวะตาบอดและได้รับทิศทางที่แน่นอนไปยังก้านธง 

รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

 

ฟีเจอร์ กรีนวิว แสดงรูปร่างที่แท้จริงของสีเขียวและอนุญาตให้ย้ายธงเพื่อคำนวณระยะทางได้อย่างแม่นยำขึ้น   และ Autoshot วัดและบันทึกระยะทางที่ตรวจพบของสโตรก   รวมถึงฟีเจอร์แคดดี้เสมือนจริง (Virtual Caddie) โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยวิเคราะห์ปัจจัยสำคัญพร้อมให้คำแนะนำในแต่ละเกม เช่น ความเร็วและทิศทางลม ช่วยเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะกับระยะทางที่ผู้เล่นมักจะสวิงได้ในระยะนั้นๆ ในแต่ละช็อต เพื่อให้นักกอล์ฟพัฒนาจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งของตนเองได้อย่างตรงจุด

รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

Approach S62 เมื่อใช้ร่วมกับแอป Garmin Golf นักกอล์ฟจะมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งขึ้นเกี่ยวกับเกมของพวกเขาด้วยวิดเจ็ตประสิทธิภาพใหม่ แอปพลิเคชั่นคำนวณสถิติที่ส่งไปยังนาฬิกา ผู้ใช้สามารถตรวจสอบดัชนีแฮนดิแคปของตัวเองเปอร์เซ็นต์ของการเข้าใกล้ / แฟร์เวย์ที่ส่ง / พลาดและเปอร์เซ็นต์ของกรีนในการควบคุม    นับว่าเป็นช่วยเสริมจุดแข็งและพัฒนาจุดอ่อนของนักกอล์ฟให้ดีขึ้นในทุกๆ เกม รวมถึงสามารถเชื่อมต่อการออกรอบของสมาชิกทุกคนในทีมได้บนแอปพลิเคชั่นเดียว   นอกจากนี้แอป Garmin Golf ยังมีการวิเคราะห์การวางผู้ชนะและช่วยให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในการจัดอันดับและการแข่งขันกับนักกอล์ฟคนอื่น ๆ ทั่วโลก

และเชื่อมต่อกับ Garmin Connect สามารถใช้งานคุณสมบัติพยากรณ์อากาศทำให้รู้สภาพอากาศล่วงหน้าก่อนออกรอบ  รู้เวลาพระอาทิตย์ ขึ้น-ตก จากนาฬิกาโดยตรง และ ระยะเวลาที่จะมาถึง    Approach S62   รองรับการติดตามกิจกรรมประจำวัน เช่น นับก้าว , คำนวญแคลอรี่ , การนอนหลับ ฯลฯ  โหมดออกกำลังกาย วิ่ง , จักรยาน , ว่ายน้ำ , กิจกรรมสันทนาการกลางแจ้ง  รองรับการแจ้งเตือน (ภาษา ไทย/อังกฤษ )

รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

มาพร้อมหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 1.2 นิ้ว ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนภายใต้แสงแดด สายรูปแบบใหม่ QuickFit ในขนาด 22 mm เปลี่ยนได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ   และนักกอล์ฟจะได้รับประโยชน์จากอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่มากขึ้น สามารถใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมงในโหมด GPS และนานถึง 14 วันในโหมดสมาร์ทวอทช์

รีวิว Garmin Approach S62 สมาร์ทวอทช์ฝึกฝนนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศ

โดยสรุปแล้ว Approach S62 ช่วยนักกอล์ฟพัฒนาทักษะการเล่นได้อย่างตรงจุดกับแอปพลิเคชั่น Garmin Golf  สามารถ อัปโหลดสถิติการเล่นได้แบบเรียลไทม์ ใช้สำหรับรีวิวผลการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะการเล่นได้อย่างตรงจุด   นอกจากนี้ยังมีความแม่นยำสูง  โดยเป็นเทคโนโลยีสำรวจดาวอังคารระบบ Lidar-Lite และ เทคโนโลยีสำหรับกล้องเลเซอร์วัดระยะของการ์มินได้รับเลือกจากองค์กร NASA ในภารกิจสำรวจดาวอังคาร   ที่สำคัญแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานขึ้น