“DTAC” รุกหนักบริการมือถือ พัฒนาแอปฯเวอร์ชั่นใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้

03 เม.ย. 2565 | 01:08 น.

“DTAC” เดินหน้ากลยุทธ์ Fast Forward Digital หลังมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 7 แสนราย มีผู้ใช้งานดิจิทัลเพิ่มขึ้นถึง 6.7 ล้านคน ล่าสุดพัฒนา ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยว่า ดีแทค ได้พัฒนาผ่าน ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’ โดยรองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ Fast Forward Digital ที่เปิดให้บริการเมื่อปีที่ผ่านมาส่งผลให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 7 แสนราย มีผู้ใช้งานดิจิทัลเพิ่มขึ้นถึง 6.7 ล้านคน พร้อมทั้งมี ผู้ใช้งานดิจิทัลที่แอคทีฟมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ในปีที่ผ่านมา

 

“จากความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สถาบันการเงิน, ประกันภัย, เกม ล่าสุดลูกค้าระบบเติมเงิน มีการเข้าถึงและใช้บริการต่างๆ ผ่าน ดีแทคแอป มากกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่านในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า”

นายฮาว ริ เร็น  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปี 2565 ได้เปิดให้บริการดิจิทัลใหม่ ด้วยกัน 3 กลุ่ม  คือ ป้องกันและคุ้มครอง (Protection) เปิดให้บริการภายใต้ชื่อ "dtac Safe" คือ บริการ  บริการไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ที่ปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ใช้บริการดิจิทัลแบบไร้กังวล

 

กลุ่มที่สอง คือ เกมมิ่ง (Gaming)  ภายใต้ชื่อ dtac Gaming sim ซิมที่ออกแบบเฉพาะสำหรับคอเกม มอบประสบการณ์เล่นเกมเร็วแรงสุดล้ำ  แพลตฟอร์มบริการทางการเงิน (Financial Service & Platform) ร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สถาบันการเงิน, ประกันภัย  เพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ ‘ดีแทค’ และสร้างความคุ้นชินให้แก่ลูกค้าเพื่อเข้าสู่บริการบนโลกดิจิทัลมากขึ้น

 

และกลุ่มสุดท้าย คือ Pay Via dtac จ่ายง่ายในบิลเดียว ไม่ต้องมีบัตรเครดิตปัจจุบัน ลูกค้าเข้าถึงบริการชำระเงินทางออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการช้อปปิ้งออนไลน์ การเติมเงินในเกมเพื่อซื้ออุปกรณ์ หรือการเพิ่มเน็ต เป็นต้น ดีแทคจึงขอเพิ่มตัวเลือกที่เข้ามาช่วยขจัดความวุ่นวายของบิลและใบเสร็จต่างๆ กับ Pay Via dtac ช่องทางการชำระเงินผ่านดีแทค ตัวเลือกการชำระเงินที่ง่ายและสะดวกสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ชื่นชอบ เช่น การซื้อแอป, เติมเกม หรือ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งหมดในบิลเดียว ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต มีความปลอดภัยสูงด้วยระบบ OTP รหัสผ่านใช้ครั้งเดียวเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถควบคุมแผนทางการเงินได้ในที่เดียว

DTAC

 

นอกจากนี้ได้ปรับปรุง ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’ เปิดประสบการณ์และตอบสนองเฉพาะรายบุคคล เสมือนเพื่อนคู่ใจที่ช่วยให้ชีวิตง่าย ดีขึ้นทุกวัน โดยรองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกไลฟ์สไตล์ สินค้า และบริการ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบ จบในแอปเดียว

 

นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึง ดีแทค แอป Lite ในรูปแบบของเว็บไซต์ที่รองรับมือถือทุกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งบนสมาร์ทโฟน แต่ใช้งานได้เหมือนดีแทคแอป รวมทั้งยกระดับประสบการณ์ การใช้งานให้กับลูกค้าผ่านบริการต่างๆ ในแอป รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยด้านการใช้งาน UX/UI ใหม่ และ สิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด และ ดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ให้ลูกค้าสนุก มีส่วนร่วม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จากรางวัลต่างๆ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เดลิเวอรี่ ช้อปปิ้ง และอื่นๆ อีกมากมายกับพันธมิตรกว่า 30,000 รายทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าเข้าสู่แพลตฟอร์มและเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นดิจิทัลในวงที่กว้างขึ้น.