AIS  เปิดบริการ 5G Fixed Wireless Access รายแรกในไทย

23 ก.ค. 2563 | 11:28 น.

AIS เดินหน้านำ 5G ให้บริการ  Fixed Wireless Access รายแรกในไทย

  AIS  เปิดบริการ 5G Fixed Wireless Access  รายแรกในไทย      นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า  สภาวะวิกฤตจากการระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายองค์กรจำเป็นต้องปรับแผนกลยุทธ์ใหม่ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการองค์กรให้เดินต่อได้ ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ 5G รายแรกในไทย ที่ได้ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และพร้อมเปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้ จึงพัฒนานวัตกรรมเครือข่ายสำหรับลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ทั้งนี้ สำหรับบริการ 5G Fixed Wireless Access จะเป็นโซลูชันใหม่ที่ช่วยเสริมศักยภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างคุ้มค่า

    AIS  เปิดบริการ 5G Fixed Wireless Access  รายแรกในไทย    ทั้งนี้ บริการ AIS 5G Fixed Wireless Access ประกอบด้วย  1. บริการ 5G FWA Broadband บริการอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ 5G CPE ผ่านเครือข่าย AIS 5G ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก พร้อมการดูแลเมื่อเกิดเหตุขัดข้อง  2. บริการ 5G FWA Corporate Internet บริการอินเทอร์เน็ตระดับองค์กรที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ 5G CPE ผ่านเครือข่าย AIS 5G ที่ให้การรับประกัน Bandwidth และคุณภาพของสัญญาณที่แยกเฉพาะสำหรับลูกค้าองค์กรและมีความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลในระดับสูงสุด พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้ชำนาญการ ติดตั้งง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลากสาย 3. บริการ 5G FWA MPLS เป็นบริการที่นำเทคโนโลยี 5G FWA มาให้บริการเสมือน MPLS เพื่อเป็น Virtual Private Network ด้วยจุดเด่นในการติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เนื่องจากเป็นการจัดสรรเครือข่ายเฉพาะสำหรับองค์กรที่ใช้บริการ เหมาะสำหรับการใช้งานเครือข่ายส่วนบุคคลที่ต้องการส่งข้อมูล ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้ชำนาญการ 

      AIS  เปิดบริการ 5G Fixed Wireless Access  รายแรกในไทย    นอกจากนี้ AIS ยังมีบริการที่จะมาช่วยเสริมการใช้งานของ 5G FWA ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย 1. บริการ 5G FWA SD-WAN จัดสรรโครงข่ายอัตโนมัติของ SD-WAN เมื่อใช้งานร่วมกับ 5G จึงช่วยให้การประสานงานของเครือข่ายทำได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น เหมาะกับองค์กรที่มีสาขาจำนวนมากที่ต้องเชื่อมถึงกัน 2. บริการ 5G FWA WIFI ช่วยให้การจัดสรร ระบบ WiFi ขององค์กรทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการดูแลอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระบบยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน การเก็บ log ให้เป็นไปตามพรบ. ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และการบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชม