"เดอะปาร์ค" หัวมุมพระราม 4 มิกซ์ยูส "อาคารสีเขียว" รายแรก

26 พ.ค. 2563 | 03:04 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

หัวมุม ถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อการเดินทางโดยตรงกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กำลังกลายเป็นสัญลักษณ์เชิงรุกของประเทศไทยที่นำนวัตกรรมการออกแบบระดับสากลและมาตรฐานความยั่งยืนมาพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูสแห่งแรก สำหรับ โครงการ “เดอะ ปาร์ค” พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด บริหารโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้รับรองมาตรฐานทั้ง WELL และ LEED Gold v4 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานล่าสุดสำหรับอาคารสีเขียว ที่ควบรวมนวัตกรรมแห่งสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างครบวงจร สร้างนิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิตอย่างสมดุลของคนเมือง บนพื้นที่กว่า 1.3 แสนตร.ม. โครงการ “เดอะ ปาร์ค” ได้รังสรรค์พื้นที่มิกซ์ยูสยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คน ด้วยพื้นที่สำนักงานเกรดเอ แบบเปิด ที่ผู้ใช้งานสามารถจัดสรรห้องตามความต้องการ ด้วยแนวทางการออกแบบที่ยึดผู้ใช้งานเป็นหลัก ซึ่งประกอบด้วย The PARQ Workplace มีพื้นที่สำนักงานต่อชั้นมากถึง 5,500 ตร.ม. ปราศจากเสาภายใน ถือเป็นพื้นที่อาคารสำนักงานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ให้เช่าทั้งหมดถึง 6 หมื่นตร.ม. ควบคู่กับ The PARQ Life พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม 1.2 หมื่นตร.ม. ด้วยเอกลักษณ์ของพื้นที่ค้าปลีกภายในโครงการ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนค้นพบความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต ด้วยร้านค้า ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่มีมากมาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์

\"เดอะปาร์ค\" หัวมุมพระราม 4 มิกซ์ยูส \"อาคารสีเขียว\" รายแรก

แนวคิด “Life Well Balanced” ของโครงการ “เดอะ ปาร์ค” ถูกนำเสนอผ่านทุกองค์ประกอบภายในอาคาร ตั้งแต่การเปิดรับแสงธรรมชาติที่ให้ความสว่างได้ไกลถึง 7.5 เมตรใน 75% ของพื้นที่สำนักงาน ไปจนถึงตัวเลือกที่หลากหลายของ ฟิตเนสและบริการเพื่อสุขภาพ ทั้งยังครอบคลุมถึงแนวคิดการออกแบบและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เน้นการประหยัดพลังงาน ซึ่งพื้นที่กว่า 30% ของโครงการได้รับการจัดสรรให้เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่กลางแจ้ง ทั้งยังเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คนในอาคารและผู้มาแวะเวียนไปกับการพักผ่อนหย่อนใจผ่านความร่มรื่นของแมกไม้ในพื้นที่สีเขียว

และด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คุณภาพอากาศจึงเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่จะเป็นผลดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนส่วนใหญ่อยู่ภายในอาคารมากกว่า 90% ของเวลาทั้งหมด ระบบควบคุมคุณภาพอากาศในโครงการ “เดอะ ปาร์ค” จึงได้รับการออกแบบติดตั้งระบบหมุนเวียนอากาศสูงกว่าระดับมาตรฐานสากลถึง 30% ตลอดจนระบบกรองอากาศ 2 ชั้นเพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 และ PM10 ป้องกันภาวะผิดปกติด้านสุขภาพของผู้ที่ทำงานภายในอาคารสำนักงาน พร้อมติดตั้งหลอด UVC Emitters ที่ทำจากแร่ Quartz ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเปล่งรังสีที่มีความเข้มสูง หลอด UVC ได้นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา มีความสามารถในการกำจัดแบคทีเรีย เชื้อรา ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ ที่ติดต่อผ่านทางอากาศ รวมถึงลดอัตราการติดเชื้อ โควิด-19 ที่สะสมบนพื้นผิวต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นเซอร์ทุกชั้นทั้งภายในและภายนอกอาคารเพื่อตรวจสอบคุณภาพอากาศ PM2.5 และ PM10 24 ชั่วโมงมีการนำระบบความดันอากาศมาใช้ที่ประตูทางเข้า-ออกของอาคารทุกประตู เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากอากาศและฝุ่นสกปรกจากภายนอก รวมถึงช่วยรักษาคุณภาพอากาศในอาคารให้อยู่ในระดับที่มาตรฐานกําหนด พร้อมความสามารถในการกรองอากาศขั้นสูงและพัดลมที่สามารถรองรับตัวกรองคาร์บอน ตลอดจนการบริการน้ำสะอาดพร้อมดื่มผ่านระบบการกรองที่ทันสมัยด้วยไส้กรองน้ำได้มาตรฐานคุณภาพสูง ปราศจากสารตะกั่วอีกด้วย

เมื่อไวรัสโควิด-19 ระบาด อสังหาริมทรัพย์จำเป็นต้องปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน มีคุณภาพชีวิตที่ดี จากการสร้างสรรค์เมืองและพื้นที่ต่างๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งคนทำงานและผู้อยู่อาศัยด้วยนวัตกรรมสุดล้ำต่อไป

หน้า 7 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,578 วันที่ 28-30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

\"เดอะปาร์ค\" หัวมุมพระราม 4 มิกซ์ยูส \"อาคารสีเขียว\" รายแรก