วีโก ดึง SY51 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป เปิดตลาดคนรุ่นใหม่

11 ก.ย. 2562 | 06:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วีโก ชูกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตต้ิง สนับสนุน ไอดอลเกิร์ล กรุ๊ป วงเอสวาย51 (SY51) ร่วมเปิดตัวเพลง"ความคิดถึงของฤดูฝน" สื่อสารแบรนด์เจาะคนรุ่นใหม่

วีโก ดึง SY51 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป เปิดตลาดคนรุ่นใหม่

นายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“แม้ว่าภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทยในปีนี้จะมีแนวโน้มการขยายตัวลดลงแต่การแข่งขันในตลาดยังคงดุเดือดเช่นเดิม แบรนด์ต่างทำการตลาดเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น  โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟนที่ราคาต่ำกว่า 8,000 บาทเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ นอกเหนือจากการที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม แต่ต้องควบคู่กับการดำเนิน        กลยุทธการตลาดหลากรูปแบบเพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมากขึ้น   โดยไม่เพียงนำเสนอผลิตภัณฑ์ของวีโกที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างดีไซน์คุณภาพและราคาที่คุ้มค่ารวมถึงบริการหลังการขายที่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มหลักที่จะเลือกสมาร์ทโฟนที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานจริงเน้นการเปรียบเทียบระหว่างคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และราคาเท่านั้น แต่ยังให้ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มต่างๆเพื่อเจาะลึกเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป้าหมาย 

 

ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ บริษัทฯได้ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ร่วมสนับสนุนศิลปิน SY51 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป  ซึ่งกำลังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับจำนวนมากผ่านเพลง ”ความคิดถึงของฤดูฝน” รวมทั้งยังมีการCollaboration ทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์วีโกสมาร์ทโฟนและSY51 สร้างความพิเศษด้วยการที่น้องๆSY51 ทั้ง16 คนจะเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารกับลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟนวีโก4 รุ่นคือWiko View3 Lite, Wiko Jerry4 ,  Wiko Sunny4 Plus และWiko Sunny4 ในรูปแบบของแพคเก็จกล่องสินค้าสื่อโฆษณาณจุดขายสินค้าสื่อออนไลน์Inspiration VDO ในรูปแบบEpisode ต่างๆและสื่อโซเชียลมีเดียของเมมเบอร์วงSY51  

 

 

 

วีโก ดึง SY51 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป เปิดตลาดคนรุ่นใหม่

ด้านนางสาววราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทวีโกโมบาย(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“วีโกสมาร์ทโฟนเดินหน้าใช้กลยุทธ์ Music Marketing ด้วยการสนับสนุนศิลปินSY51 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป ผ่านเพลงความคิดถึงของฤดูฝน เพื่อสื่อสารแบรนด์กับคนรุ่นใหม่ 

 

โดยวงSY51 มีภาพลักษณ์สอดคล้องกับแบรนด์วีโกสมาร์ทโฟนทั้งด้านความSmart Young & Fun ที่หลากหลายและการเป็นตัวของตัวเองถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์วีโกสมาร์ทโฟนที่มีความสนุกสนานสมาร์ทเป็นตัวของตัวเองอีกทั้งคาแรคเตอร์ของน้องๆแต่ละคนมีสไตล์ในแบบของตนเองซึ่งตรงกับแบรนด์วีโกสมาร์ทโฟนที่มีการออกแบบและพัฒนาสินค้าที่มีความหลากหลายเน้นความสนุกสนานมีชีวิตชีวานับเป็นอีกกลยุทธ์ที่วีโกใช้สื่อสารกับผู้บริโภคเสียงเพลงเสียงดนตรีสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยบวกการสื่อสารที่ไม่มีแม้แต่ชื่อแบรนด์อยู่ในเพลงทำให้ผู้บริโภคไม่อึดอัดใจแต่ค่อยๆติดตามฟังเพลงรับรู้และซึมซับให้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของเพลงโดยใช้ผลิตภัณฑ์   สีของแบรนด์สอดแทรกอยู่ในมิวสิควีดีโอ ถือเป็นการสร้างการรับรู้ความจดจำและทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคซึ่งแบรนด์วีโกสมาร์ทโฟนมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการรับรู้และขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มขึ้นผ่านทางเสียงดนตรี”