รมว.ดีอี หารือ USABC ร่วมแลกเปลี่ยนนโยบายดิจิทัลฯ

18 ส.ค. 2562 | 06:59 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รมว.ดีอี ร่วมหารือประธานสภา USABC และบริษัทเอกชนกว่า 40 แห่ง แลกเปลี่ยนนโยบายด้านดิจิทัลฯ ย้ำเชื่อมันการทำงานรัฐบาลไทย

รมว.ดีอี หารือ USABC ร่วมแลกเปลี่ยนนโยบายดิจิทัลฯ

      นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้ให้การต้อนรับ นายอเล็กซานเดอร์ ซี. เฟลด์แมน ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (USABC) พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากบริษัทเอกชนชั้นนำของสหรัฐอเมริกากว่า ๔๐ บริษัท โดยฝ่าย USABC ได้เน้นย้ำว่า มีความเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาลไทย และยินดีสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งจะมุ่งสร้างความร่วมมือกับอาเซียนต่อไปอย่างเต็มที่ 

รมว.ดีอี หารือ USABC ร่วมแลกเปลี่ยนนโยบายดิจิทัลฯ

       ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯและ USABC ได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวทางในการสร้างความร่วมมือระหว่างกันอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ ในระหว่างการหารือดังกล่าวคณะนักธุรกิจฯ ได้มีโอกาสรับทราบนโยบายที่สำคัญ  เช่น การพัฒนาเทคโนโลยี 5G การเร่งเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและประชาชนในชนบทด้วยเทคโนโลยีและการส่งเสริมการเข้าถึง E-commerce โครงการเน็ตประชารัฐ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Fake news) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านดิจิทัล โครงการ Digital Park/สถาบันไอโอที