ยูนิลีเวอร์”ผนึก“ลาซาด้า”จัดซูเปอร์แบรนด์เดย์ปีสอง ช้อปออนไลน์คืนกำไรสังคม

16 ส.ค. 2562 | 09:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ยูนิลีเวอร์ ผนึกกำลัง ลาซาด้า จัดกิจกรรม Shop2Give Super Brand Day ภายใต้แคมเปญ “Shine for Child” กิจกรรมช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมงที่ร่วมบริจาครายได้ 10% จากการจำหน่ายสินค้ายูนิลีเวอร์บนแพลตฟอร์มของลาซาด้าในประเทศไทยให้กับองค์กรด้านสังคมที่มุ่งเน้นด้านการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กๆ

ยูนิลีเวอร์”ผนึก“ลาซาด้า”จัดซูเปอร์แบรนด์เดย์ปีสอง ช้อปออนไลน์คืนกำไรสังคม

แคมเปญ “Unilever x Lazada Shine for Child Super Brand Day” หรือ “ช้อปด้วยใจ มอบอนาคตสดใสให้น้อง” เปิดโอกาสให้นักช้อปออนไลน์สามารถเปลี่ยนการจับจ่ายผลิตภัณฑ์ยูนิลีเวอร์บนแพลตฟอร์มของลาซาด้า เป็นการสนับสนุนกิจกรรมซึ่งมีความหมายต่อชุมชนและสังคม โดยแคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญพิเศษประจำปีของลาซาด้าที่เปิดให้ลูกค้ามีโอกาสในการให้คืนสู่สังคมไปพร้อมๆ กับการช้อปปิ้งออนไลน์  และยังเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมในระดับภูมิภาค เพราะเป็นการจัดขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม

 

นายอภิชาติ ศาลิคุปต รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “แนวคิดด้านการมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืนนั้นถือเป็นหัวใจหลักสำหรับการทำงานของยูนิลีเวอร์ในทุกๆ ด้านซึ่งรวมถึง แบรนด์และผลิตภัณฑ์ ตลอดไปจนถึงนวัตกรรมและความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั้งนี้ กิจกรรม Shop2Give เป็นการส่งต่อแนวคิดนี้ให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบโอกาสให้ผู้บริโภคได้ให้คืนสู่สังคมจากการซื้อของใช้ในครัวเรือนที่พวกเขาชื่นชอบผ่านช่องทางออนไลน์ การเป็นพันธมิตรกับลาซาด้าในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยทำให้เราเข้าถึงนักช้อปผ่านอีคอมเมิร์ซแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กให้ดียิ่งขึ้นร่วมกับองค์กรยูนิเซฟอีกด้วย”

 

สำหรับแบรนด์สินค้าจากครอบครัวของยูนิลีเวอร์ที่เข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ ประกอบด้วย Dove, Love Beauty and Planet และ Vaseline โดยตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 21 สิงหาคม 2562 แบรนด์ยูนิลีเวอร์บนลาซมอลล์ (LazMall) จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นพิเศษตลอดระยะเวลาหนึ่งวันของแคมเปญ ซึ่งภาพของผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะถูกแทนที่ด้วยภาพวาดด้วยมือของเด็กๆ เพื่อเป็นการสื่อสารให้ลูกค้าได้เห็นถึงผู้ที่จะได้รับประโยชน์จากแคมเปญในครั้งนี้   โดยทุกการซื้อสินค้าในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงของการจัดแคมเปญ “Unilever x Lazada Shine for Child Super Brand Day” ในประเทศไทยจะมีการบริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้กับองค์การยูนิเซฟ เพื่อช่วยเหลือและสร้างโอกาสในการมีชีวิตที่ดีขึ้นของเด็กๆ

 

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ลาซาด้ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีอุดมการณ์สอดคล้องกันอย่างยูนิลีเวอร์ และยังได้นำเสนอช่องทางสำหรับยูนิลีเวอร์ในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอแคมเปญที่สำคัญนี้ โดยนอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งในด้านอีคอมเมิร์ซระหว่างลาซาด้ากับยูนิลีเวอร์ แคมเปญยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่ให้มากกว่าการทำธุรกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ แต่ยังมอบประสบการณ์ที่มีความหมายต่อทั้งผู้ขายและผู้ซื้อด้วย”

 

กิจกรรม Shop2Give Super Brand Day เปิดตัวขึ้นเมื่อปีที่แล้วและได้รับรางวัลนวัตกรรมการตลาดยอดเยี่ยม โดยเป็นแคมเปญที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของผู้คนกว่า 100,000 คน ผ่านการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล 4 แห่ง ซึ่งแคมเปญนี้ได้รับการยอมรับในด้านการใช้เทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งรวมถึงระบบการวิเคราะห์ข้อมูล การติดตามผลอย่างเรียลไทม์ และการใช้การเกมส์เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของบรรดานักช้อปได้เป็นอย่างดี

 

ความคิดริเริ่มดังกล่าวนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธ์ศาสตร์ Unilever Sustainable Living Plan (USLP) หรือแผนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนของยูนิลีเวอร์ จัดทำขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2553 โดยมุ่งหวังเพื่อสร้างความยั่งยืนผ่าน แบรนด์ที่มีจุดยืนและเป้าหมายด้านการรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการควบคุมค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยงด้านต่างๆ และเสริมสร้างความน่าเชื่อถืออีกด้วย

 

ทั้งนี้ นักช้อปออนไลน์สามารถเพลิดเพลินไปกับส่วนลดกว่า 40% ในการเลือกซื้อสินค้าของยูนิลีเวอร์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ให้กับแคมเปญ “ช้อปด้วยใจ มอบอนาคตสดใสให้น้อง” บนลาซาด้าในวันที่ 21 สิงหาคมนี้  และสำหรับกิจกรรมนี้ ลาซาด้าได้นำนวัตกรรมที่ช่วยกระตุ้นเอนเกจเม้นท์ของลูกค้ามาใช้บนแฟลตฟอร์ม อาทิ   ลาซเกม (LazGame) การสะสมเหรียญเพื่อแลกของรางวัลพิเศษจากยูนิลีเวอร์ และนอกจากนี้ นัก ช้อปออนไลน์ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม เซลฟี่ ชาเล้นจ์ (Selfie Challenge) กับไลฟ์แชทของลาซาด้า เพื่อแลกรับบัตรกำนัลพิเศษด้วย