ปลุกสมาร์ทโฟนปลายปี! "หัวเว่ย-ออเนอร์-เสี่ยวมี่" ส่งเรือธงชิงกำลังซื้อ

28 ต.ค. 2561 | 04:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมาร์ทโฟนพาเหรดเปิดรุ่นใหม่! ชิงกำลังซื้อไตรมาสสุดท้าย "หัวเว่ย" ส่งเรือธง "เมท 20" เขย่าตลาดไฮเอนด์ เชื่อช่วยปลุกตลาดปลายปีคึก ขณะที่ แบรนด์ลูก "ออเนอร์" ส่งรุ่น 8X ตีตลาดระดับกลาง ส่วน "เสี่ยวมี่" เปิด Mi MIX 3 กล้องหลัง 4 ตัว สู้!

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอน ซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมจะเติบโตขึ้นเล็กน้อย โดยคาดว่าเฉลี่ยแต่ละเดือนจะมียอดขายราว 1.2 ล้านเครื่อง แต่ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา หัวเว่ยมียอดการเติบโตสวนทางตลาด โดยเติบโตราว 50% ซึ่งข้อมูลเมื่อเดือน ก.ย. 2561 มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ส่วน ในไตรมาสสุดท้ายของปี มองว่าเป็นฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย เชื่อว่าตลาดจะมีการเติบโตขึ้น โดยล่าสุด เปิดตัว หัวเว่ย เมท 20 (HUAWEI Mate 20 Series) พร้อมกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย หัวเว่ย เมท 20, หัวเว่ย เมท 20 เอ็กซ์ และหัวเว่ย เมท 20 โปร

 

[caption id="attachment_338148" align="aligncenter" width="503"] ทศพร นิษฐานนท์ ทศพร นิษฐานนท์[/caption]

โดยตระกูลหัวเว่ย เมท 20 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเทคโนโลยี ทั้งภายในและภายนอกใหม่
ทั้งหมด ไม่ใช่เพียงแค่ไมเนอร์เชนจ์ โดยมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ และมีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้น โดยหัวเว่ย เมท 20 มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ทั้งชิปเซต คีริน 980 ขนาด 7 นาโนเมตร ชิปเซต AI แบบคู่ครั้งแรกของโลก เทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 70% ได้ภายใน 30 นาที และยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย กำลังไฟ 15 วัตต์ ชาร์จไฟได้เร็วกว่าชาร์จแบบมีสายของยี่ห้ออื่น 70% นอกจากนี้ ยังนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ มีใช้กับการจับสัญญาณดาวเทียมจีพีเอส ซึ่งช่วยให้จับสัญญาณได้ดีขึ้น 10 เท่า

ส่วนฟีเจอร์กล้องมาพร้อมกล้อง 3 ตัว (Leica Triple Camera) โดยมีเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษแบบ Ultra Wide ที่ร่วมพัฒนาโดยไลก้า เพื่อการถ่ายภาพในมุมมองที่กว้างขึ้น และฟีเจอร์การถ่ายภาพมาโคร ซึ่งสามารถถ่ายภาพวัตถุที่มีระยะใกล้กับเลนส์กล้องถึง 2.5 เซนติเมตร

ทั้งนี้ คาดว่าหัวเว่ย เมท 20 จะมากระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาสสุดท้ายให้เติบโตขึ้น โดยหัวเว่ยเพิ่มงบ 4 เท่า จากหัวเว่ย เมท 10 ซีรีส์ โดยจะใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดันยอดขายให้เติบโตมากกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่น หัวเว่ย เมท 10 และส่งให้ยอดขายและมาร์เก็ตแชร์ของหัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมภายในสิ้นปี

ด้าน นายอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์ลูกของ "หัวเว่ย" กล่าวว่า ออเนอร์มองตลาดไทยเป็นตลาดสำคัญในภูมิภาค แม้ว่าการแข่งขันจะสูง เนื่องจากตลาดเปิดรับทุกแบรนด์ แต่ภายหลังจากที่ดูยอดขายในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ที่เติบโตกว่า 100% ประกอบการวางกลุ่มเป้าหมายการตลาดที่ชัดเจน คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่และราคาที่คุ้มค่า โดยจะมุ่งเน้นจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคา 7,000-10,000 บาท เชื่อว่าจะสามารถผลักดันแบรนด์ออเนอร์ให้มีส่วนแบ่งตลาดติดท็อป 3 สมาร์ทโฟนไทย ได้ภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

ล่าสุด ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ออเนอร์ 8เอ็กซ์ (Honor 8X) ที่มาพร้อมกล้องคู่ AI และโหมดถ่ายภาพกลางคืน Super Night Shot เทคโนโลยี AI Telecommunication โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท พร้อมกันนั้นยังได้ "ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ" ในฐานะ Perfect X พรีเซ็นเตอร์คนแรกของออเนอร์ประเทศไทย เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย

ด้าน นายเหลย จุน ผู้ก่อตั้ง และ CEO เสี่ยวมี่ กล่าวว่า เสี่ยวมี่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุด Mi MIX 3 ที่มีจุดเด่นสำคัญ คือ แถบสไลด์แบบแม่เหล็ก เอกสิทธิ์เฉพาะของสมาร์ทโฟน รุ่น Mi Mix3 และกล้องมา 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องคู่ด้านหลัง 12MP + 12MP ที่ใช้เซ็นเซอร์เดียวกับ Mi 8 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อย และกล้องหน้าขนาด 24MP + 2MP มีเซ็นเซอร์หลักของ Sony IMX576 สามารถจับภาพได้แม่นยำกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังเป็นจอแสดงผลแบบฟูลสกรีน และหน่วยความจำความจุสูงสุด 10GB โดย Mi MIX 3 จะวางขายในประเทศจีนครั้งแรก ในวันที่ 1 พ.ย. 2561 ในราคาเริ่มต้น 15,643 บาท รวมถึงรุ่นที่ได้รับการออกแบบพิเศษร่วมกับพิพิธภัณฑ์พระราชวังด้วยเช่นกัน


หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,413 ระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม 2561

e-book-1-503x62