'ทรู' เปิดตัว "Relay" หุ่นยนต์ส่งของครั้งแรกในไทย

25 ต.ค. 2561 | 08:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'กลุ่มทรู' ผนึก 'ซาวิโอ๊ก' (Savioke) เปิดตัว 'Relay' หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติครั้งแรกในไทย

นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจไอโอที บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายหุ่นยนต์ให้กับ 'ซาวิโอ๊ก' (Savioke) ผู้พัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติชั้นนำระดับโลก เปิดตัว "รีเลย์" (Relay) หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติครั้งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าเจาะตลาดลูกค้าธุรกิจคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ โรงแรมและอาคารสูง โรงพยาบาล ธุรกิจโลจิสติกส์ และโรงงานผลิต ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เหมาะสมในการใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยในการให้บริการต่าง ๆ โดยปัจจุบัน Relay Robot มีการใช้งานแล้วมากกว่า 100 ตัวทั่วโลก ทำการขนส่งสำเร็จมาแล้วกว่า 350,000 ครั้ง และได้รับการยอมรับจากองค์กรธุรกิจมากมายในเรื่องเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ความฉลาดหลักแหลม ความปลอดภัย รวมถึงการออกแบบรูปลักษณ์ที่เหมาะสมและครอบคลุมต่อการใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ และที่สำคัญ คือ ใช้งานได้จริง มั่นใจว่าความสามารถของ Relay Robot ที่แสดงความรู้สึกและอารมณ์ต่าง ๆ ได้คล้ายคลึงกับมนุษย์อย่างแนบเนียน จะสร้างความประทับใจ และเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์บริการและธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของไทย


True x Savioke (1)

ด้าน นายแมทธิว เฟสโต้ว ผู้อำนวยการอาวุโส ด้านหุ้นส่วนและการขาย บริษัท ซาวิโอ๊ก จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับกลุ่มทรู เป็นโอกาสที่สำคัญและน่าตื่นเต้นสำหรับซาวิโอ๊กที่จะได้นำหุ่นยนต์บริการ (Service Robotics) เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งศักยภาพของกลุ่มทรูในการเข้าถึงตลาดและลูกค้าเป้าหมาย ผนวกกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ภาคธุรกิจการบริการและบริการด้านสุขภาพที่กำลังเติบโตในประเทศไทย สามารถเข้าถึงและใช้บริการ Relay ได้เป็นอย่างดี

595959859