เอบีมฯ โชว์นวัตกรรมโรงงานจำลอง IoT-AI

14 ต.ค. 2561 | 05:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เอบีม คอนซัลติ้ง โชว์โรงงานจำลองใช้ IoT และเอไอบริหารจัดการ เผยสามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุง และวิเคราะห์หาข้อผิดพลาดในการผลิต


นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอบีม ได้ร่วมแสดงนวัตกรรมทางดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชันโซลูชัน ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตอลโดย ไฮไลต์ที่ทาง เอบีม คอนซัลติ้ง นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัท คือโรงงานจำลองที่ใช้ IoT (Internet of Things) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence : AI) ในการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่อง จักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด

[caption id="attachment_332647" align="aligncenter" width="503"] นายอิชิโร ฮาระ นายอิชิโร ฮาระ[/caption]

ทั้งนี้ยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain บริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ๆ

นอกจากนี้ ภายในบูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ยังมีการจัดแสดงโซลูชันคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ โดยงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 นั้นจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

หน้า 20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,409 ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2561

595959859