อวดโฉม "TicWatch Pro" สมาร์ทวอชพรีเมียม!! ชูแบตอึด เจาะคนรุ่นใหม่

21 ก.ย. 2561 | 10:36 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"อินโนเวชั่นอีทีซี" เปิดตัวสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ล่าสุด "TicWatch Pro" ชูจุดเด่นเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ ระหว่างหน้าจอ FSTN และ AMOLED สามารถยืดระยะการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 30 วัน มาพร้อมกับระบบ NFC Payment สามารถชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน TicWatch โดยตรง




TicWatch Pro on desk close-up[20004]

มร.โจชัว กาน ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Mobvoi บริษัทปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ เอไอ ภายใต้การสนับสนุนของกูเกิลและโฟลค์สวาเกน กล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามามีผลต่อชีวิตมนุษย์จนแทบแยกจากกันไม่ได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานจึงเกิดขึ้น และทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง Mobvoi ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ TicWatch S&E ขึ้นในปี 2560 และได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากผู้สนับสนุนจาก 150 ประเทศทั่วโลก กว่า 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บน Kickstarter และได้ผลิตออกจำหน่ายต่อสาธารณชนและได้รับความนิยมอย่างมากมาจนปัจจุบัน ซึ่ง Mobvoi ก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จนเกิดเป็น TicWatch Pro ที่นำมาเปิดตัวกันในวันนี้ และในเดือน ต.ค. 2561 นี้ Mobvoi จะร่วมกับอินโนเวชั่นอีทีซี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอีก 1 ตัว คือ TicPods Free หูฟังไร้สายอัจฉริยะ ที่มีระบบสั่งงานแบบสัมผัส และสามารถเชื่อมต่อกับผู้ช่วยคำสั่งเสียงได้ทั้ง Google Voice Assistant และ Siri ซึ่งจะมาเขย่าตลาดหูฟังในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ด้าน นายชนินทร์ มโนชญากร ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้อินโนเวชั่นอีทีซีได้นำ TicWatch Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทวอชรุ่นล่าสุด เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และกำลังเป็นที่นิยมในตลาด มีผู้สนใจสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก TicWatch Pro มีจุดเด่นสำคัญ คือ มีเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ (Layered Display Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ TicWatch Pro ที่สามารถช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันต่อการชาร์ตไฟเพียงครั้งเดียว โดยเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์นี้ เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับการทำงานของหน้าจอไปมาระหว่างหน้าจอระบบ FSTN (Film Compensated Super Twisted Numatics) และหน้าจอ AMOLED ที่ซ้อนทับกันอยู่ โดยหน้าจอ FSTN ที่อยู่ด้านบนจะเป็นหน้าจอแบบโปร่งแสงที่ใช้พลังงานน้อย สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในที่แสงจ้า หรือ กลางแจ้ง และไม่รบกวนการแสดงผลทั้งความสว่าง และสีของหน้าจอ AMOLED ด้านล่างเมื่อเปิดใช้งาน


Exploded view TicWatch Pro[20000]

ส่วนนายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา TicWatch S&E เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ยอดจำหน่าย TicWatch ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในเดือนก่อนหน้า (MoM) เนื่องจาก TicWatch เป็นสมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชันการใช้งานครอบคลุมทุกความต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ในเรื่องการใช้งานเมื่อเทียบกับราคา และยังสามารถรองรับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ทางอินโนเวชั่นอีทีซียังสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ด้วยการรับประกันสินค้าในระยะเวลา 1 ปี และสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีภายใน 7 วัน หากเครื่องมีปัญหา อย่างไรก็ตาม คาดว่าการมาของ TicWatch Pro จะสามารถขยายกลุ่มผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้นอีก และสามารถตอบโจทย์สำคัญของตลาดสมาร์ทวอชในปัจจุบันได้ในเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โดยไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ และยังสามารถรองรับการใช้งานระบบ NFC Payment ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

"เราเป็นผู้นำ TicWatch เข้ามาจัดจำหน่ายในเมืองไทยได้ประมาณ 4-5 เดือน แต่ผลตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากฟังก์ชันการทำงานของ TicWatch สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เราคาดการณ์ว่า ยอดขาย TicWatch ในประเทศไทย จะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากตลาดสมาร์ทวอชเมืองไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก เมื่อเทียบกับขนาดตลาดในปัจจุบัน รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคจำนวนมากที่มีการซื้อสมาร์ทวอชมาใช้มากกว่า 1 เรือน และที่สำคัญ เรามองว่า ยุคของสมาร์ทวอชกำลังจะเข้ามา การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสมาร์ทวอชจะทำให้เราไม่สามารถปฏิเสธสมาร์ทวอชได้อีกต่อไป ทุกคนจะต้องใส่สมาร์ทวอชควบคู่ไปกับการใช้สมาร์ทโฟนในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน"


23626556-10