‘ทรู’ดึงคนรุ่นถัดไป สืบทอดธุรกิจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

23 ธ.ค. 2560 | 08:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

MP20-3324-4B สร้างความประหลาดใจพอสมควรเมื่อที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มีมติแต่งตั้ง ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) แทนนายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข โดยให้รับผิดชอบงานด้านการพาณิชย์ และ แต่งตั้งนายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) รับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2560

[caption id="attachment_243602" align="aligncenter" width="335"] วิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ วิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์[/caption]

ส่วนนายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหารของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และรองประธานคณะกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจ E-Business

เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 กลุ่มทรู ได้ประกาศแต่งตั้งนายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ และ นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข ทำให้เกิดคำถาม? ขึ้นมา

[caption id="attachment_243600" align="aligncenter" width="335"] อติรุฒม์ โตทวีแสนสุข อติรุฒม์ โตทวีแสนสุข[/caption]

++ตั้งรุ่นถัดไปสืบทอดธุรกิจ
สุดท้ายได้คำตอบ โดยแหล่งข่าวจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การปรับโครงสร้างครั้งนี้ เพื่อต้องการเตรียมการผู้บริหารรุ่นถัดไปเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ และการเจริญเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกทั้งเป็นโอกาสในการนำผู้นำเดิมที่มากไปด้วยประสบการณ์ไปสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในจุดยุทธศาสตร์เพื่อสร้างอนาคตให้เครือต่อไปอีกด้วย

++“ศุภชัย” เผยปรับตามแผน
ขณะที่นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “หลังจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กลุ่มทรูได้มีพัฒนาการที่ชัดเจนในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องเทคโนโลยีโครงข่าย ระบบการให้บริการลูกค้าระบบปฏิบัติการ รวมทั้งการ เติบโตทั้งด้านรายได้ และจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นเหนือกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ทั้ง 2 ท่าน ทั้งคุณวิเชาวน์”

[caption id="attachment_117756" align="aligncenter" width="503"] ศุภชัย เจียรวนนท์ ศุภชัย เจียรวนนท์[/caption]

สำหรับการปรับเปลี่ยนและแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้ว่า ภายหลังจากการปฏิบัติหน้าที่ช่วงเปลี่ยนผ่านในปี 2560 โดยมอบหมายให้ นายอติรุฒม์ เข้าไปช่วยดูแลงานธุรกิจ E-Business ในเครือ และยังคงตำแหน่งเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหารของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อสนับสนุนโครงการเชิงยุทธศาสตร์ของกลุ่มทรู ขณะที่คุณวิเชาวน์จะคงดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เหมือนเดิม โดยรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ

++ตั้ง“กิตติณัฐ”คุมด้านพาณิชย์
นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ ที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ คนใหม่ นั้นเป็นไปตามแผนการสืบทอดตำแหน่งที่วางไว้ ซึ่ง ดร.กิตติณัฐ เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญด้านการบริหารงานด้านการพาณิชย์ในหลากหลายธุรกิจของกลุ่มทรูที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า ตลอดจนมีประสบการณ์ในแวดวงโทรคมนาคมไทยเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่า จะเป็นพลังสำคัญที่จะมาเสริมทัพทีมผู้บริหารเพื่อขับเคลื่อนบริษัทสู่เป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการดิจิตอลที่เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร”

[caption id="attachment_243603" align="aligncenter" width="335"] ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ[/caption]

สำหรับ ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยประธานคณะกรรมการบริหาร ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ โดยดูแลงานบริหารด้านธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด ตั้งแต่ ธุรกิจโมบาย บรอดแบนด์ ทรูวิชั่นส์ ธุรกิจคอนเวอร์เจนซ์ งานบริหารจัดการระดับภูมิภาค ตลอดจนงานบริการลูกค้า ซึ่ง ดร.กิตติณัฐ ได้ทำงานร่วมกับกลุ่มทรู มานานกว่า 11 ปี เคยดำรงตำแหน่ง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ กลุ่มทรู และยังเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ทรูให้มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นด้านสมาร์ทโฟนและเครือข่าย 4G

ณ สิ้นไตรมาส3/2560 กลุ่มทรู มีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟ เอช จำนวน 26.7 ล้านราย,ทรูออนไลน์ จำนวน 3 ล้านราย และ ทรูวิชั่นส์ จำนวน 4 ล้านครัวเรือน

อุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ หลังจากนี้กลยุทธ์ทางธุรกิจน่าจะเข้มข้นขึ้นไปอีกระดับ เพราะยักษ์ใหญ่เบอร์ 2 ขยับโครงสร้างใหม่ น่าจะมีอะไรที่ตื่นเต้นอย่างแน่นอน!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9