ยึดไทยจัด‘ซีบิทอาเซียน’ รับนโยบายไทยแลนด์4.0

14 ต.ค. 2560 | 09:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ประกาศความร่วมมืออิมแพ็ค จัดงานแสดงเทคโนโลยี “ซีบิท อาเซียน ไทยแลนด์ 2018” ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เผยออก แบบใกล้เคียงซีบิท เยอรมนี

มิสเตอร์มาริอุส เฟสมัน รองประธานอาวุโสของ ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตอลอันดับ 1 ของโลก หรือ ซีบิท (CEBIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ อิมแพ็ค ในการจัดงาน ซีบิท อาเซียน ไทยแลนด์ 2018 (CEBIT ASEAN Thailand 2018) เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเทคโน โลยีสารสนเทศและดิจิตอลของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมนี้ โดยไทยถือเป็นศูนย์กลางการค้าขาย และได้ขยายเขตการค้าเสรีเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการผนวกรวมคู่ค้าเข้ากับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน และเอเชีย-แปซิฟิกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ โดยรูปแบบของงาน CEBIT ASEAN Thailand ถูกออกแบบให้ใกล้เคียงกับงานซีบิทหลักในประเทศเยอรมนี ซึ่งประกอบไปด้วย 4 เวทีหลัก ได้แก่ d!conomy, d!tec, d!talk และ d!campus นับเป็นการผสมผสานงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ เข้ากับงานสัมมนา พร้อมความสนุกสนานในโซนเฟสติวัล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพาวิเลียนจากนานาประเทศ ที่จะรวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งทวีปยุโรปและทวีปเอเชียไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสาร สนเทศและดิจิตอลด้วย

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัด การทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริม ว่า CEBIT ASEAN Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทายสำหรับอิมแพ็ค เพราะเป็นครั้งแรกของการ จัดงานและเป็นช่วงการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิตอลและเทคโนโลยีของประเทศไทย ที่กำลังเข้าสู่การปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมแบบ 4.0 มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโนโลยีให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำธุรกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมจัดแสดงงานอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว