"อาดิดาส"ปรับโฉมรองเท้าวิ่ง"SUPERNOVA"ผุดนวัตกรรมซูเปอร์โฟม

11 ธ.ค. 2566 | 11:37 น.

"อาดิดาส"ปรับโฉมรองเท้าวิ่ง"SUPERNOVA"ผุดนวัตกรรมซูเปอร์โฟม ตอบสองความต้องการของนักวิ่งทั้งชาย และหญิง เผยขั้นตอนการออกแบบมาจากสำรวจปัจจัยในการเลือกรองเท้าวิ่งของนักวิ่งหญิงจำนวน 1,300 คน

เจที นิวคอมบ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์หมวดรองเท้าวิ่งของอาดิดาส เปิดเผยว่า อาดิดาสได้นำเสนอรองเท้าตระกูล SUPERNOVA รูปแบบใหม่ 3 โมเดล ประกอบด้วย SUPERNOVA RISE ,SUPERNOVA SOLUTION และSUPERNOVA STRIDE 

ทั้งนี้ รองเท้าดังกล่าวมีการออกแบบเพื่อตอบสองความต้องการของนักวิ่งทั้งชาย และหญิงในด้านการสวมใส่ที่สบาย โดยตลอดขั้นตอนของการพัฒนารองเท้า ฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอาดิดาสได้ทำการสำรวจปัจจัยในการเลือกรองเท้าวิ่งของนักวิ่งหญิงจำนวน 1,300 คน 

และค้นพบว่าความสบายของรองเท้าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักสำหรับการเลือกรองเท้าสำหรับวิ่งในชีวิตประจำวัน โดยฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอาดิดาสได้นำข้อมูลเชิงลึกดังกล่าวนี้ รวมถึงประสบการณ์การพัฒนารองเท้าที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ให้กับนักกีฬาในทุกระดับ 

สำหรับรองเท้า SUPERNOVA จะมีนวัตกรรมโฟม Dreamstrike+ แบบใหม่ในพื้นรองเท้าชั้นกลาง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์โฟม LIGHTSTRIKE PRO ในรองเท้าวิ่งทำลายสถิติตระกูล ADIZERO และนำมาพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อมอบความนุ่มสบายและการรองรับแรงกระแทกให้กับรองเท้าแต่ละรุ่น 

"อาดิดาส"ปรับโฉมรองเท้าวิ่ง"SUPERNOVA"ผุดนวัตกรรมซูเปอร์โฟม

โดยโฟมแบบใหม่ดังกล่าวจะถูกวางตลอดแนวความยาวของพื้นรองเท้าชั้นกลางในรุ่น SUPERNOVA RISE และ SUPERNOVA SOLUTION ในขณะที่พื้นรองเท้าชั้นกลางของรองเท้ารุ่น SUPERNOVA STRIDE จะมีการวางโฟมแบบใหม่บริเวณหน้าเท้าควบคู่ไปกับโฟม EVA เพื่อให้นักวิ่งสามารถเลือกรองเท้าที่มีความนุ่มสบายได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีซัพพอร์ตเท้า Support Rod System ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสรีระของเท้าขณะเคลื่อนไหว ซึ่งจะถูกฝังไว้บริเวณพื้นรองเท้าด้านนอกเพื่อมอบการซัพพอร์ตที่กลมกลืนไปกับการเคลื่อนไหว รวมถึงยังให้ความมั่นคงในจุดที่สำคัญ โดยเทคโนโลยี Support Rod System ในรองเท้ารุ่น SUPERNOVA SOLUTION จะแตกต่างจากรุ่น SUPERNOVA RISE เล็กน้อย โดยจะมีแกนทั้งหมดสองแกนดามไว้ด้วยกันเพื่อมอบการซัพพอร์ตที่มากยิ่งขึ้น
 

อย่างไรก็ดี ยังมีเทคโนโลยี Comfort Heel Fit ส้นรองเท้าที่ผสมผสานระหว่างส่วนกันกระแทกและเนื้อผ้าสัมผัสนุ่ม รวมถึงอัปเปอร์ตาข่ายสองชั้นที่ออกแบบอย่างประณีต เพื่อการซัพพอร์ตและความสบายสูงสุดให้กับนักวิ่งในขณะที่สวมใส่

"อาดิดาส"ปรับโฉมรองเท้าวิ่ง"SUPERNOVA"ผุดนวัตกรรมซูเปอร์โฟม

"แรงบันดาลใจเบื้องหลังการปรับโฉม SUPERNOVA มาจากการที่ต้องการให้คนออกมาวิ่งกันมากขึ้น โดยหลังจากที่รู้ว่าความนุ่มสบายเป็นปัจจัยสำคัญของคอมมูนิตี้นักวิ่ง อะดิดาสจึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์รองเท้าวิ่งรุ่นต่างๆ ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักวิ่งทุกคนได้”

แหล่งข่าวที่ได้ทดลองสวมใส่ อาดิดาส SUPERNOVA RISE ระบุว่า รู้สึกถึงความเบาตั้งแต่รองเท้ายังอยู่ในกล่อง เมื่อได้ทดลองยกขึ้นมาจึงรู้ได้ว่าตัวรองเท้าเบามาก ขณะที่เมื่อได้สวมใส่ทำให้รับรู้ได้ถึงสัมผัสของความนุ่มเวลาที่ลงน้ำหนัก 

ส่วนเมื่อได้ทดลองใส่วิ่งออกกำลังกายทำให้รู้สึกได้ถึงความยืดหยุ่นของรองเท้า และการตอบสนองการวิ่งที่ดี โดยมีแรงดีดจากรองเท้าทำให้การวิ่งเป็นไปได้โดยง่าย และรู้สึกได้ถึงความนุ่มไปทั้งเท้า ไม่ว่าจะวิ่งลงน้ำหนักจากด้านปลายเท้า หรือส้นเท้า ช่วยทำให้วิ่งได้ระยะที่ไกลขึ้น