เมย์แบงก์ ปลุกทัศนคติการลงทุนใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

21 มี.ค. 2565 | 02:00 น.

เมย์แบงก์ ปลุกทัศนคติการลงทุนแนวใหม่ เพื่อความเสมอภาคแห่งการลงทุน ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

หลังจากเมย์แบงก์สลัดภาพลักษณ์เดิมจากวัฒนธรรมกิมเอ็ง เมื่อปลายปี 2021 ไม่เพียงแค่การเปลี่ยนชื่อสู่ก้าวใหม่ในนาม บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แต่ภายใต้การนำทีมโดยอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์(ประเทศไทย) ยังเดินหน้าสร้างทัศนคติแห่งการลงทุนภายใต้แนวคิด  Democratizing Investment ต่อยอดบริการการลงทุนจากธุรกิจโบรกเกอร์ชั้นนำที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 32 ปี สู่แนวคิดการลงทุนตามหลักสากลที่เน้นความเสมอภาคและความถูกต้อง แม่นยำเพื่อความสำเร็จในการใช้ชีวิตตามเป้าหมายของลูกค้าที่มากขึ้น 

โดยนำทัพขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจผ่านเทคโนโลยีการลงทุนที่แม่นยำ และยกเครื่องทีมนักบริหารรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาร่วมเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพื่อสนับสนุนการลงทุนของลูกค้าเดิมและนักลงทุนรุ่นใหม่สู่มุมมองการลงทุนเพื่อเป้าหมายความก้าวหน้าของพอร์ตการลงทุนที่ “ให้” มากกว่าเดิม 

เมย์แบงก์ ปลุกทัศนคติการลงทุนใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

วันนี้ ฐานเศรษฐกิจ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST (Maybank Securities Thailand) ผู้นำองค์กรรุ่นใหม่ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาธุรกิจและขับเคลื่อนองค์กรด้วยดิจิทัล เทคโนโลยี พร้อมแชร์มุมมองการบริหารทิศทางใหม่ เจาะลึกสองประเด็นหลักให้ทราบพร้อมกัน  

เทคโนโลยีการลงทุน สร้างความเสมอภาคทางการลงทุนภายใต้แนวคิด Democratizing Investment อย่างไร?  

นายอารภัฏ : “ในอดีตธุรกิจโบรกเกอร์เติบโตขึ้นต่อเนื่องตามสภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ กลุ่มนักลงทุนอาจเคยจำกัดวงอยู่ในกลุ่มคนที่มีความรู้และมีฐานะดี การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเรื่องการลงทุนเป็นเรื่องยาก มีข้อจำกัดและไม่ได้มีผลิตภัณฑ์ทางเลือกด้านการลงทุนที่หลากหลายเหมือนอย่างทุกวันนี้ แต่ปัจจุบันโลกของการลงทุนเปลี่ยนแปลงไปมาก 

เมย์แบงก์ปีนี้พร้อมเดินหน้าธุรกิจภายใต้แนวคิด “Democratizing Investment” ภารกิจหลักของเราคือการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุน ด้วยเครื่องมือทางการลงทุนที่เข้าถึงได้ง่ายๆ ในมุมธุรกิจเราได้อัพเกรดเทคโนโลยีบนเครื่องมือการลงทุน ขยายฐานผลิตภัณฑ์ทางการลงทุน และพัฒนาเรื่องการประมวลผลการลงทุนที่แม่นยำ และตอนนี้เรายังได้พัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนใหม่ที่พร้อมนำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นตามไลฟ์สไตล์การลงทุนที่เน้นการเข้าถึงเป้าหมายการลงทุนของลูกค้าเป็นหลักทั้งการลงทุนในตลาดไทยและต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลสถิติ วิเคราะห์หุ้น ข่าวสารประจำวัน การวิเคราะห์ความเสี่ยงแบบครบจบในแพลตฟอร์มเดียว โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้

ซึ่งผมเชื่อว่าเป้าหมายของเราทั้งหมดจะช่วยให้นักลงทุนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนได้ตามสไตล์ของตัวเองทำให้การลงทุนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และช่วยพัฒนาพอร์ตการลงทุนของลูกค้าเดิมให้ตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุนที่มากขึ้นด้วย” 

เมย์แบงก์ ปลุกทัศนคติการลงทุนใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

จากโบรกเกอร์ สู่ 360 Investment Firm เมย์แบงก์เสริมทัพปรับองค์กรด้วยการขยายฐานธุรกิจและเสริมศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เรียกว่าเป็น New Faces of Firm สร้างความแตกต่างเพื่อเป้าหมายการลงทุนที่ได้ผลอย่างไร 

นายอารภัฏ : “หลายๆ ท่านอาจคุ้นเคยกับเมย์แบงก์ ในฐานะโบรกเกอร์ชั้นนำ ปัจจุบันเมย์แบงก์ก้าวสู่การให้บริการด้านการลงทุนแบบ 360 โดยมีผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุมสไตล์การลงทุนครบวงจร ทั้งการลงทุนในหุ้น อนุพันธ์กองทุนรวม หุ้นกู้ ตราสารหนี้ พร้อมขยายฐานผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์การลงทุนรูปแบบใหม่ๆ รองรับการขยายธุรกิจที่กำลังเติบโตในอนาคต และต่อยอดภาคธุรกิจการลงทุนยุคดิจิทัล และบริการวางแผนการลงทุนและจัดพอร์ตการลงทุนตามไลฟ์สไตล์ด้วยบทวิเคราะห์และคำแนะนำจากทีมกลยุทธ์เพื่อผลลัพธ์ที่แม่นยำตามเป้าหมายของนักลงทุน นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น การขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อด้วยกลยุทธ์การทำงานของแต่ละหน่วยงานก็เป็นส่วนสำคัญ เมย์แบงก์ได้เติมเต็มมันสมองขององค์กรด้วยทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนแบบเฉพาะทางมาช่วยขับเคลื่อนส่วนงานต่างๆ เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อาทิ ด้านไอทีดิจิทัล ด้านผลิตภัณฑ์การลงทุน  ด้านวาณิชธนกิจ ด้านงานวิจัย ด้านการตลาดดิจิทัล ด้านทรัพยากรบุคคล”

เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ในอีก 3 ปีข้างหน้าเป็นอย่างไร

นายอารภัฏ : “ผมหวังว่ากลยุทธ์ใหม่ภายใต้แนวคิด “Democratizing Investment” จะสนับสนุนให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนอย่างทั่วถึงด้วยเครื่องมือบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจร เราจะเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและในระดับอาเซียน  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จะก้าวขึ้นเป็นที่ 1 ในใจของนักลงทุน (First to Mind) ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ Humanising Financial Services และความเป็นตัวตนของ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ได้เป็นอย่างดี ที่เราจะคอยมอบบริการที่ดีมีคุณภาพให้แก่นักลงทุนตลอดไป  ในวันนี้เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทย พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจและเข้าถึงการลงทุนในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

สำหรับท่านที่สนใจเปิดพอร์ตเพื่อการลงทุน โปรดติดต่อได้ที่ https://bit.ly/Maybank_openaccount
หรือ ติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2658-5050 อีเมล [email protected]
www.maybank.com/investment-banking/th