เขากลับมาแล้ว "ธรรมนัส"ประกาศดัน"บิ๊กป้อม” นายกฯ คนที่ 30 ชี้เหมาะที่สุด

10 ก.พ. 2566 | 09:23 น.

"ธรรมนัส พรหมเผ่า" กลับบ้านเก่า “พลังประชารัฐ” เปิดใจอะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านไป ก้าวข้ามความขัดแย้ง เริ่มต้นใหม่ ไม่ห่วงเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ดัน "บิ๊กป้อม”นายกฯ คนที่ 30 ชี้เหมาะสมที่สุด

วันนี้(10 ก.พ.66) ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเปิดใจถึงการกลับมาบ้านเก่า พปชร. ก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการจัดทำนโยบายของพรรค ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธาน ว่า วันนี้เข้ามาพรรคพลังประชารัฐ ครั้งแรก หลังจากถูกขับออกไป และไม่ได้เข้ามาในรอบ 1 ปี 

“ยอมรับว่าคิดถึงบ้านเก่า และผูกพัน เมื่อกลับมาครั้งนี้ยังอบอุ่นเหมือนเดิม โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาไม่ใช่คนหาเรื่องคน และนโยบายของ พล.อ.ประวิตร คือ ก้าวข้ามความขัดแย้ง อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านให้ผ่านไปกับปีเก่า เริ่มต้นใหม่ทุกเรื่องทุกประเด็น” 

เมื่อถามว่าการกลับมาครั้งนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นส.ส.เขต ที่คุ้นเคยภาคเหนือ จะช่วยดูแลในภาคเหนือ 

ผู้สื่อข่าวซักต่อว่าหวังที่นั่งส.ส.ในภาคเหนือกี่เขต ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่เห็นหน้าคู่แข่งว่าเป็นใครบ้าง รอให้ชัดเจนก่อนถึงจะกล้าพูดว่าจะได้สักกี่เขต แต่สำหรับพะเยา หวังว่าได้หมดอยู่แล้ว ส่วนตัวผู้สมัครใน 8 จังหวัดภาคเหนือ วางตัวไว้หมดแล้วไม่เปลี่ยนแปลง 

 

เมื่อถามว่าการแข่งขันทางการเมืองในปี 66 กับปี 62 แตกต่างกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สภานการณ์การเมืองปี 62 กับ 66 ต่างกันมาก เพราะคู่ต่อสู้เตรียมตัวมาดี ทุกพรรคเตรียมตัวมา 4 ปีแล้ว โดยพื้นที่ที่ตนดูแลไม่หนักใจ และคิดว่าดูแลประชาชนได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่กลัวกระแส “แลนส์สไลด์” ในพื้นที่ภาคเหนือของบางพรรคหรือ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า  ไม่ห่วง มั่นใจในการทำพื้นที่ แม้กระแสการเมืองครั้งนี้ต่างกับปี 62 อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาน้ำ และที่ดิน ที่เป็นผลงานโดดเด่นของพรรค ซึ่งตอนเป็นรัฐมนตรี ตนทำเรื่องนี้มาตลอด เพราะเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะการผลักดัน สปก.4-01 ก็จะต้องทำต่อ 
เมื่อถามว่ามั่นใจว่ารอบนี้พรรคพปชร.จะสร้างนายกฯ ได้อีกครั้ง หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคหวังว่าพรรคตัวเองจะสามารถทำได้ 

เมื่อถามว่ามั่นใจจะผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30 ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “จะพยายามผลักดันให้มาเป็นผู้นำของประเทศ ในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ พล.อ.ประวิตร เหมาะสมที่สุด” 

เมื่อถามว่าการกลับมาพรรคพปชร.จะมีดีลกับบางพรรคการเมืองหรือไม่ กล่าวว่า เร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำให้สมาชิกกลับมาเป็นส.ส.ให้มากที่สุดก่อน  
ส่วนหลังเลือกตั้งถ้าพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม ชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นนายกฯ  จะไม่ยกมือสนับสนุนใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนด หรือ ให้คำตอบได้ว่าจะสนับสนุนหรือไม่ ต้องฟังคณะกรรมการและนโยบายของหัวหน้าพรรคก่อน  

เมื่อถามอีกว่าจะลืมอดีตและทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่คิดจะทะเลาะกับใคร ต้องการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน   

เมื่อถามว่าการเข้าพรรคครั้งนี้จะไม่เอาตำแหน่งอะไรในพรรค แต่เพื่อช่วยงานพล.อ.ประวิตร เท่านั้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรามี นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าวันนี้พรรคพปชร.ประกาศพร้อมจับมือทุกขั้วก้าวข้ามความขัดแย้ง แสดงว่าในพื้นที่ภาคเหนือ สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย หรือร่วมงานกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่มีบารมีในพื้นที่ภาคเหนือได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า "หมายความว่าอย่างไร" 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าวันนี้เหมือนพรรคพปชร.ไร้ขั้ว และพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “เรื่องนี้เป็นหน้าที่หัวหน้าพรรค เราเพิ่งเข้ามา อย่าไปพูดอะไรมาก”