“ธรรมนัส”คัมแบค พปชร. ซุ่มเงียบขน 11 ส.ส.ลูกทีมสมัครสมาชิกพรรค

09 ก.พ. 2566 | 08:54 น.

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ซุ่มเงียบนำ 11 ส.ส.ลูกทีมเศรษฐกิจไทย คัมแบคสมัครสมาชิกพลังประชารัฐ ตั้งแต่ 6 ก.พ. โดยใช้มติกก.บห.เศรษฐกิจไทยขับพ้นพรรค เพื่อให้คงสถานะ ส.ส. และสังกัดพรรคใหม่ใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้นำ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย 

1.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา

2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 

3.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 

4.นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา 

5.นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี 

6.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 

7.นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน 

8.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 

9.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา 

10.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 

11.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

และ 12 นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้กลับเข้าพลังประชารัฐมาก่อนหน้านั้นแล้ว  

การกลับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ครั้งนี้ เป็นการใช้มติ คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยขับพ้นพรรค ที่ยังคงสถานะ ส.ส. โดยจะต้องหาพรรคใหม่สังกัด ภายใน 30 วันตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด 

ด้าน ส.ส.พลังประชารัฐ ในกลุ่มสามมิตร เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย ซึ่งเป็นคนสนิทของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นใบลาออกจากกการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และเตรียมไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัย กับพรรคเพื่อไทย 

โดย นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีตส.ส.พิจิตร พลังประชารัฐ และ นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.กับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว โดย ส.ส.สุโขทัย ของกลุ่มสามมิตร ที่จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือ นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์