“จะยุบสภากันแล้ว" บิ๊กป้อมกำชับ พปชร.เร่งมือรับเลือกตั้ง ส.ส.

31 ม.ค. 2566 | 12:21 น.

“บิ๊กป้อม"กำชับที่ประชุมพรรค พปชร. เร่งมือเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. ลั่น “จะยุบสภากันแล้ว" ติดข้อกฎหมายยังออกมามติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต้องรอมี พรฎ.เลือกตั้งก่อน

วันนี้(31 ม.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค  พปชร.  มีการพิจารณาคัดเลือกบุคคล เสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งรายงานผลการจัดกิจกรรมระดมทุนของพรรค เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา 

หลังการประชุม ก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงมติที่ประชุม ยังคงเสนอให้ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียวหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่ๆ ยังๆ" เมื่อถามต่อว่ายังมีขั้นตอนใดอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม และเดินตรงไปขึ้นรถออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากที่ประชุมว่า ก่อนเริ่มเข้าสู่วาระการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้ร่วมจัดงานระดมทุนของพรรค เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมถามถึงกระแสตอบรับหลังจัดงาน โดยกรรมการบริหารบางคนระบุถึงเรื่องการระดมทุนว่า ต้องจัดทำรายละเอียดให้รอบคอบ อย่ารีบร้อน เพราะต้องชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทั้งเรื่องของจำนวนโต๊ะจีน รายชื่อผู้สนับสนุน เพราะอาจจะมีผลต่อผู้สนับสนุนพรรคได้ 

จากนั้นได้เข้าสู่วาระ ซึ่งเป็นการพูดคุยเรื่องข้อกฎหมายลูก 2 ฉบับ ที่มีผลบังคับใช้แล้ว โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ชี้แจงถึงรายละเอียดที่พรรคจะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขข้อบังคับพรรค ให้สอดคล้องกับกฎหมายลูกที่ประกาศออกมา ดังนั้น ตอนนี้จึงยังไม่สามารถประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ได้อย่างชัดเจน เพราะต้องรอกฎหมายอื่นๆ ที่จะออกมาก่อน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กำชับในที่ประชุมว่า "จะทำอะไรที่เกี่ยวกับกฎหมาย ทั้งเรื่องตัวแทนสมาชิกประจำจังหวัด การตั้งสาขา ก็ขอให้รีบทำ และให้สอดคล้องกับกฎหมาย เพราะจะยุบสภากันแล้ว"