"ธรรมนัส"รอเวลาคัมแบ็คพลังประชารัฐ ดัน“บิ๊กป้อม”นายกฯ คนที่ 30

16 ม.ค. 2566 | 09:42 น.

"ธรรมนัส"รอเวลาคัมแบ็คพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกิน 7 ก.พ.66 เชียร์ “บิ๊กป้อม”เป็น นายกฯ คนที่ 30 ขณะที่ชาวลำปางชูป้ายเชียร์ “ลุงป้อมใจบันดาลแรง แซงทุกโพล”หนุนเป็นนายกฯ คนต่อไป

วันนี้(16 ม.ค.66) ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง จ.พะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนในการกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สถานภาพขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย แต่เรื่องการเมืองไม่ปฏิเสธว่า เคารพรัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาอย่างสม่ำเสมอ 

“เพราะท่านมีพระคุณกับผม ดังนั้น ทุกอย่างทางการเมืองผมได้บอกกับ พล.อ.ประวิตร ว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร จะให้ผมเดินไปทางไหนต่อ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร อยากให้กลับมาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่การเมืองหลายคนบอกว่ายังมีเวลาอยู่ในการตัดสินใจ และตนในฐานะที่เป็นแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังรักบ้านเดิมอยู่ แต่ถ้า พล.อ.ประวิตร สั่งอย่างไร ก็พร้อมจะทำตาม และตนเองจะลงสมัครรับเลือกตั้งเองหรือไม่ ก็ต้องฟังเสียงของประชาชน ส่วนจะลงสมัครในนามพรรคใด ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร และคงไม่กี่วันน่าจะได้ความชัดเจน แต่ก่อนวันที่ 7 ก.พ. 66 แน่นอน 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งสัญญาณว่าจะให้กลับมาพลังประชารัฐเมื่อไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วน ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย เราให้อิสระในการตัดสินใจ 

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่าแกนนำพลังประชารัฐหลายคนทิ้ง พล.อ.ประวิตร ไปแล้ว จะช่วยหาใครมาเติมเต็มในจุดนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้ยังเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ยังพูดอะไรได้ไม่เยอะ แต่แนวร่วมที่เคยสร้างพลังประชารัฐมาตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ก็ช่วยกันอยู่หลายคน ที่ออกไปแล้วก็กลับมา 

ส่วนสถานการณ์การเมืองรที่พี่น้อง 2 ป. แยกกันเดิน เหมือนมาแย่งคะแนนกันเอง ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ไม่ได้มองอย่างนั้น แต่เป็นรูปแบบของประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ แต่ละคนมีบ้านเป็นของตัวเอง พล.อ.ประวิตร ก็รักบ้านของท่าน เพราะสร้างมา เช่นเดียวกับส.ส.หลายคน ส่วนการแยกกันเป็นสีสันทางการเมืองที่จะมาถึงในการเลือกตั้ง 


ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตาม จะง่ายกว่าเดิม เพราะจำนวนพรรคไม่มากเท่าปี 62 ส่วนที่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนกันเองนั้น ถ้าเป็นการเมืองแบบพวกตนที่เป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ไม่มีผล และยังมั่นใจในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนการปราศรัยกับประชาชนตอนหนึ่งที่ระบุว่า พา พล.อ.ประวิตร นายกฯ คนที่ 30 มาพบชาวพะเยานั้น เพราะบุคลิกและนิสัยใจคอของพล.อ.ประวิตร มั่นใจว่าท่านเป็นผู้นำของพี่น้องประชาชน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ และผลการทำงานในช่วงที่ผ่านมาของ พล.อ.ประวิตร จะทำให้ประชาชนเห็น

ก่อนหน้านั้น ที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ประชุมติดตามการขับเคลื่อนที่ดินทำกินและการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมมอบนโยบายรัฐบาล มีผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และจ.ลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดย พล.อ.ประวิตร รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการทำงานพบว่า มีปัญหาเรื่องยาเสพติด การแก้ปัญหาบุกรุกป่าสงวน และเขตอุทยาน เพื่อให้ประชาชน สามารถอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างเป็นระบบ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ร่วมต้อนรับด้วย 
ต่อมา พล.อ.ประวิตร เดินทางไป อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มอบหนังสืออนุญาตหรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ในการทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าแม่โป่ง กว่า 1,200 ไร่ และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในที่ดินแปลงรวมกับผู้แทนประชาชนในพื้นที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร ชมนิทรรศการและสินค้าโอทอป หลังประชุมร่วมกับส่วนราชการ มีประชาชนมารอต้อนรับ ถือป้ายมาเชียร์  “ลุงป้อมใจบันดาลแรง แซงทุกโพล” ลุงป้อม นายกฯ คนต่อไป ขณะที่บางส่วน นำเสื้อคลุมผ้าพื้นเมือง และเสื้อชาวกระเหรี่ยง มาสวมให้ และผ้าขาวม้าผูกเอว  ต้อนรับ พร้อมปรี่เข้าสวมกอด ทำให้ พล.อ.ประวิตร ยิ้มรับอย่างอารมณ์ดี  

สำหร้บบรรยากาศ ที่สันหนองเหนียว อ.เมือง จ.พะเยา พื้นที่โครงการขุดลอกกว๊านพะเยา ซึ่งพล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาตอดตรวจราชการในช่วงบ่าย  เจ้า หน้าที่ติดป้ายต้อนรับขนาดใหญ่ บริเวณทางเข้า และเป็นที่สังเกตว่า บริเวณเวทีเปิดงาน ได้ขึ้นป้ายไวนิล สกรีนรูป พล.อ.ประวิตร และข้อความ “ชาวบ้านต๋อม ยินดีต้อนรับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี” ที่สะดุดตาคำว่า “รอง” ได้พิมพ์ขนาดเล็กกว่า นายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ ว่า ตั้งใจให้คำว่า นายกฯโดดเด่นกว่า สอดคล้องกับเสียงสนับสนุนจากบรรดาลูกพรรค ที่จะผลักดันให้เป็นนายกฯ คนที่ 30