"ธรรมนัส"-11 ส.ส. กลับ"พปชร."ก่อน 7 ก.พ.

17 ม.ค. 2566 | 06:06 น.

คอนเฟิร์ม "ธรรมนัส' พร้อม 11 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย หวนกลับ พปชร.ช่วย"บิ๊กป้อม"ลุยเลือกตั้ง ก่อน 7 ก.พ.นี้ ตั้งเป้าเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

คอนเฟิร์มแล้ว กรณีการหวนคืนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของส.ส.ก๊วนธรรมนัส  ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา  พรรคเศรษฐกิจไทย ขึ้นประกาศบนเวที พร้อมคุกเข่ามอบพวงมาลัย ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.ขณะลงพื้นที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดพะเยา

โดยความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (17 ม.ค.66) นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยทั้ง 11 คน จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันที่ 7 ก.พ.นี้ โดยไม่ได้รอให้มีการยุบสภา

ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการเข้าพรรคพลังประชารัฐ โดยปลายเดือนม.ค.นี้จะมีการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามกฎหมาย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย

 

นายบุญสิงห์ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะเข้ามาทำงานในพรรคพลังประชารัฐหลังการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค วันที่ 21 ม.ค.นี้ โดยจะไม่รับตำแหน่งใดในพรรค

“ร.อ.ธรรมนัส ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าท่านได้ช่วยงานพล.อ.ประวิตรหัวหน้าพรรค พปชร.ได้อยู่แล้ว ” 

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า แนวโน้มมีความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับทุกพรรค และพรรคพลังประชารัฐ วางสถานะจุดยืนทางการเมือง คือการเป็นพรรครัฐบาล แม้อาจจะมี ส.ส.ไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในสภาฯ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรคที่มีบทบาทสำคัญ ในการรวบรวมพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

" ถึงเวลาแล้วที่คนในพรรคพลังประชารัฐ ต้องจับมือร่วมกันสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยและปักธงในสนามเลือกตั้งได้ตามเป้า พร้อมอ้างอิงว่าเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งในความรับผิดชอบของร.อ.ธรรมนัสจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง ทั้ง ส.ส.เขตเดิม และที่มั่นใหม่"