"ปลื้ม สุรบถ-ชำนิ " ขยับนั่งส.ส. หลัง "อิสระ-ศรีสมร"ลาออก

20 ม.ค. 2566 | 07:45 น.

"ปลื้ม สุรบถ "ลูก ประธานชวน หลีกภัย พร้อม "ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ "ขยับนั่งส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ หลัง "อิสระ-ศรีสมร"ลาออก


ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา วันนี้ (20 ม.ค.66)  นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัยและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจาก การเป็นส.ส.ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา 

โดยก่อนหน้านี้นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.ไปแล้ว

นายสุรบถ หลีกภัย

 

การลาออกของนางศรีสมรและนายอิสระ ทำให้ต้องมีการเลื่อนผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และ นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม บุตรชาย นายชวน ขึ้นมาทำหน้าที่ส.ส.ในช่วงท้ายของสภาฯชุดปัจจุบันซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือน24มี.ค.2566

“ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย” เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ชื่อเล่น ปลื้ม เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของชวน หลีกภัย  กับภักดิพร สุจริตกุล 

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2553 กระทรวงวัฒนธรรม ได้แต่งตั้งให้นายสุรบถเป็นผู้ช่วยโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม

 นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์

“ปลื้ม สุรบถ” สมรสกับมัลลิกา จงวัฒนา พิธีกรร่วมรายการวีอาร์โซ พ.ศ. 2555 ก่อนเลิกรากันในปี พ.ศ. 2559

ขณะอยู่ในวงการบันเทิง ทำรายการ “วีอาร์โซ” (VRZO) จนโด่งดัง มีเด็กวัยรุ่นติดตามหลายล้านคน โดยเฉพาะประโยคฮิตติดปาก “ขอสามคำ”

ขณะที่ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 2 สมัย  เคยเป็นส.ส.นครศรีธรรมราช 7 สมัย เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้