"ซ้อเจน ศรีสมร " ไขก๊อกจาก"ปชป."แล้ว ย้ายซบพลังประชารัฐ

20 ม.ค. 2566 | 05:44 น.

"ซ้อเจน ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์" ไขก๊อกจากประชาธิปัตย์ ซบพลังประชารัฐ สมัครสมาชิกพลังประชารัฐแล้ว ขณะที่ “นิพนธ์”ยันไม่กระทบปชป.ชี้เป็นปาร์ตีลิสต์ หาคนแทนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ "ซ้อเจน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สภา และสภาได้แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว พร้อมยอมรับว่าจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ แต่ยังคงสนับสนุนพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงการไปพูดคุยแต่สุดท้ายตัดสินใจที่จะทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ

นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ "ซ้อเจน"

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่า นางศรีสมร จะออกจากพรรค เพราะมีข่าวจะไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว ซึ่งไม่รู้สึกกังวล เพราะนางศรีสมรเป็น สส. บัญชีรายชื่อ เมื่อออกไปก็เตรียมคนใหม่มาแทน 

ส่วนจะมีผลกระทบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีหรือไม่นั้น เห็นว่าในเมื่อเจ้าตัวไม่สมัครใจจะอยู่ และเป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า จะย้ายไปที่นั่นที่นี่ เป็นระยะแล้ว พรรคก็ต้องเตรียมคนใหม่

 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในส่วนของส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อมีคนแสดงความจำนง เข้ามาจำนวนมาก แต่บางคนมาด้วยเงื่อนไขว่า มาแล้วจะต้องอยู่ในลำดับบัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่ ซึ่งการกำหนดตรงนี้ ถือเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จึงไม่กล้ารับปากใคร ส่วนผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี  มีผู้สมัครคนเดิมอยู่แล้ว

“ในอดีตเวลาออกก็ยกทีมออกกันไป แต่รอบนี้ออกทีละคน บางคนกว่าจะออกพูด 10 ครั้ง ให้ข่าว 10 รอบกว่าจะออก ทำให้เห็นว่าเหมือนพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาเยอะ แต่เรามาดูแล้ว คนที่ออกก็ออกจากบัญชีรายชื่อ ซึ่งบางคนมีเงื่อนไขให้พรรค ตอบรับเป็นหลักประกันว่าจะต้องอยู่ในลำดับที่เท่านั้นเท่านี้

บางคนก่อนจะออกยื่นเงื่อนไขขอมีตำแหน่งบริหารด้วยในรอบหน้า ซึ่งพรรคจะรับปากได้อย่างไร กรณีซ้อเจนก็มีคนมาพูดเหมือนกันว่าถ้าอยู่จะได้ลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งไม่มีใครพูด หรือรับประกันให้ได้” นายนิพนธ์ กล่าว