ปชป.เปิดตัว 61 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ “จุรินทร์”มั่นใจได้มากกว่าเดิม

15 ม.ค. 2566 | 06:21 น.

"จุรินทร์"ขึ้นเชียงใหม่ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 61 คน 16 จังหวัด ย้ำ ปชป.ส่งครบทุกเขต เชื่อได้ที่นั่งส.ส.มากกว่าเดิม เหตุนโยบายโดนใจคนทั้งประเทศ

วันที่ 15 ม.ค.2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ไปจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 61 คน ใน16 จังหวัดภาคเหนือ 

โดยเมื่อ นายจุรินทร์ เดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่จัดงาน ก็ได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ และการแสดงกลองสะบัดชัยมาร่วมให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก  

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนขึ้นเวที ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันจะส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 71 เขต วันนี้อาจจะยังเปิดตัวไม่ครบ และไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่ในใจมีตัวเลข และมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวภาคเหนือมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งที่ผ่านมาเป็นจุดที่พลิกผันในการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้แค่ที่นั่งเดียว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น และไม่เป็นศูนย์ และมั่นใจเสียงตอบรับดีกว่าเดิมเยอะ เพราะมาทำการบ้านในภาคเหนือทุกจังหวัดต่อเนื่อง 

ส่วนยุทธศาสตร์หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ จะเดินหน้ายุทธศาสตร์เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และยั่งยืน นี่คือกรอบยุทธศาตร์ของพรรค 

“หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ เพราะมั่นใจว่ายุทธศาสตร์นี้ สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนได้พิสูจน์มาตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมาในการร่วมรัฐบาล ส่วนรายละเอียดในแต่ละนโยบาย ก็จะมีการเปิดตามมาเป็นระยะ เช่น นโยบายด้านการเกษตร และหมู่บ้านชุมชน ที่เปิดไปแล้ว”

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า  วันนี้ก็ถือโอกาสมาประกาศนโยบายที่เปิดไปแล้วให้พี่น้องชาวภาคเหนือได้ทราบด้วย ว่า สิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวเหนือมีอะไรบ้าง และมั่นใจว่านโยบายครั้งนี้โดนใจ ไม่ใช่แค่คนภาคเหนือ แต่โดนใจคนทั้งประเทศ