“อุตตม”แจง“สันติ”ยังคงเป็นสมาชิกและร่วมทำงานกับพรรคได้ 

16 ม.ค. 2566 | 07:44 น.

“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย แจง “สันติ” ยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แม้ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร ยันยังร่วมทำงานในพรรคได้ 


วันนี้ (16 ม.ค.66) ณ ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ ดร.สันติ กีระนันทน์ ลาออกจากตำแหน่งบริหารในพรรคว่า เป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ทางการเมือง  ซึ่งตนเคารพในดุลยพินิจและการตัดสินใจของ ดร.สันติ ในครั้งนี้ 

“โดยส่วนตัวผมรู้สึกเสียดาย แต่ก็เคารพในการตัดสินใจของอาจารย์สันติ และจากการที่ได้พูดคุยกันในวันนี้ อาจารย์สันติ ได้แจ้งกับผมว่า ยังสามารถทำงานร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยต่อไปได้” 

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยและทีมงาน เราทุกคนยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการทำงานของพรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง โดยเป็นการทำงานที่มองเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ตามเจตนารมณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งแต่ต้น

ก่อนหน้านั้น นายสันติ ได้เข้าไปยื่นหนังสือลาออกที่เขียนด้วยลายมือในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค เหรัญญิก และประธานคณะกรรมการนโยบาย 

 

 

และนายสันติ ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ถึงแม้จะลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรค และตำแหน่งบริหารอื่นๆ ทุกตำแหน่งภายในพรรค แต่ยืนยันว่า ยังทำงานอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทย และการลาออกไม่ใช่การตัดสินใจกะทันหัน ไม่ได้น้อยใจ