“สันติ กีระนันทน์”ลาออกตำแหน่งบริหารสร้างอนาคตไทย ไม่น้อยใจ ไม่ทิ้งพรรค

16 ม.ค. 2566 | 05:55 น.

“สันติ กีระนันทน์”ลาออกตำแหน่งบริหารสร้างอนาคตไทย ยังไม่ทิ้งพรรค ไม่มีอะไรน้อยใจ และไม่ใช่การตัดสินใจกะทันหัน ได้ใช้เวลาคิดอยู่พอสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันนี้(16 ม.ค.66) นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคและประธานนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ได้เข้าไปยื่นหนังสือลาออกที่เขียนด้วยลายมือในตำแหน่งรองหัวหน้า เหรัญญิก และประธานคณะกรรมการนโยบาย ถึง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

ต่อมา นายสันติ ได้โพสต์หนังสือลาออกที่เขียนด้วยมือผ่านเฟซบุ๊ก “สันติ กีระนันทน์” พร้อมระบุข้อความว่า “เรียนทุกท่าน ขณะนี้ ผมได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหาร เหรัญญิก ประธานคณะกรรมการนโยบาย ของพรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2566”

นายสันติ เปิดเผยในเวลาต่อมาด้วยว่า ถึงแม้จะลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรค และตำแหน่งบริหารอื่นๆ ทุกตำแหน่งภายในพรรค แต่ยืนยันว่า ยังทำงานอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทย และการลาออกไม่ใช่การตัดสินใจกะทันหัน ตนได้ใช้เวลาคิดอยู่พอสมควร

นายสันติ ยืนยันด้วยว่า ไม่มีอะไรน้อยใจ รวมถึงกระแสข่าวการควบรวมพรรค มองว่า ถ้ามีเวลาสัก 6 เดือนตามที่กฎหมายกำหนด ก็ยังสามารถเป็นไปได้เหมือนกัน แต่ถ้ามีเวลาน้อยการรวมพรรคแบบนี้คงต้องเป็นในรูปแบบอื่น

                                       “สันติ กีระนันทน์”ลาออกตำแหน่งบริหารสร้างอนาคตไทย ไม่น้อยใจ ไม่ทิ้งพรรค